ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

วอร์มเครื่องยนต์ ก่อนออกรถ สิ้นเปลือง หรือถนอมรถ

18 พ.ค. 2558 N/A views

เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันมานานหลายชั่วอายุคน สำหรับการ วอร์มเครื่องยนต์ ก่อนออกรถ เพราะยังไม่มีใครกล้าฟันธงว่า แท้จริงแล้ว มันคือการช่วยถนอมรถ หรือสิ้นเปลืองกันแน่

วอร์มเครื่องยนต์ ดีจริงหรือไม่

ฝ่ายแรก กล่าวว่า การ วอร์มเครื่องยนต์ ก่อนออกตัว เป็นสิ่งที่ควรทำ เพราะเมื่อสตาร์ทรถ น้ำมันเครื่องยังสูบมาเลี้ยงไม่ทั่วถึง อุณหภูมิก็ต่ำกว่าระดับทำงาน ถ้าให้รถวิ่งออกไปเลย จะทำให้เครื่องยนต์ และเกียร์สึกหรอมากกว่าปกติ ส่งผลเสียในระยะยาวแน่นอน

ดังนั้นควรอุ่นเครื่องยนต์ประมาณ 2-3 นาที เพื่อให้เครื่องยนต์มีความร้อนมากพอจะลดความหนืดของน้ำมันเครื่อง ทำให้น้ำมันเข้าไปหล่อลื่น ลดการเสียดสีของชิ้นส่วนต่างๆ ในเครื่องยนต์ที่มีการเคลื่อนที่สัมผัสกันได้ง่ายขึ้น แล้วค่อยออกตัวครับ

กลุ่มที่ 2 ให้ เร่งเบาๆ ไม่เกิน 2 พันรอบ

กลุ่มที่ 2 ให้ เร่งเบาๆ ไม่เกิน 2 พันรอบ

แต่ทั้งนี้ มีอีกฝ่ายหนึ่ง ที่บอกว่า การ วอร์มเครื่องยนต์ นั้น ถือเป็นการเปลืองน้ำมันโดยใช่เหตุ ทางที่ดีคือ ให้เคลื่อนตัวไปช้าๆจะดีกว่า เพราะมีความเสียดสี และอุณหภูมิที่ไม่ต่างกันกับ การวอร์มเครื่องยนต์มากนัก แต่ดีกว่าตรงที่ว่า ไม่ต้องจอดรถสตาร์ททิ้งไว้เเฉยๆนั่นเอง

แล้วเพื่อนๆ ล่ะครับ คิดว่าวิธีไหนไหนจะเหมาะสมกว่ากัน วอร์มเครื่องโดยจอดอยู่กับที่ หรือ ขับออกตัวหลังจากสตาร์ทอย่างช้าๆ ลองว่ากันมาเลยครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆ เรื่องอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ