ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สถิติโลก ! Bugatti Chiron วิ่ง 0-400-0 Km/h ใน 42 วิ.

14 ก.ย. 2560 N/A views

ค่ายรถยนต์จากเมือง Molsheim ประเทศฝรั่งเศส ได้เปิดตัว Bugatti Chiron (บูกัตติ ชิรอน) อย่างเต็มรูปแบบมาได้ปีกว่า ๆ หลังจากนั้นคือการออกเดินทางทำลายสถิติอย่างสนุกสนาน และวันนี้คือการทำสถิติหน้าใหม่

หลังจากที่เคยนำเสนอสุดยอดเจ้าความเร็วอย่าง Bugatti Chiron ที่สามารถสร้างความเร็วที่0-400 กม./ชม. (249 ไมล์/ชม.) ในเวลา 32.6 วินาที ก่อนเบรกเพื่อให้เข็มไมล์กลับมาที่เลข 0 ในเวลา 41.96 วินาที โดยมีระยะทางเพียง 3.112 กิโลเมตร (1.933 ไมล์) เวลาดังกล่าวคือการสร้างสถิติโลกหน้าใหม่แห่งวงการยานยนต์

bugatti-chiron สร้างสถิติโลก_8

ผลงานที่สุดยอดดังกล่าวถูกควบคุมพวงมาลัยโดยอดีตนักแข่ง Juan Pablo Montoya เมื่อความเร็วขึ้นไปถึง 400 กม./ชม. ในเวลา 32.6 วินาที ในระยะทาง 2.621 กิโลเมตร นักแข่งชาวโคลัมเบีย ได้เบรกเพื่อหยุดรถ โดยใช้สปอยเลอร์ที่ถูกติดตั้งอยู่ด้านหลังรถ (Rear Wing) และดิสคาร์บอนแบบพิเศษ เป็นตัวช่วย

bugatti-chiron สร้างสถิติโลก_6

Juan Pablo Montoya

Bugatti กล่าวว่า “นี่คือเวลาที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา และเป็นการวัดการขับขี่อย่างเป็นทางการอีกด้วย” การทดสอบครั้งนี้ถูกรับรองโดย SGS-TUV Saar ผู้นำด้านการทดสอบระดับโลก และการทดสอบดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยอย่างเป็นทางการในงาน Frankfurt Motor Show 2017

bugatti-chiron สร้างสถิติโลก_5

อดีตนักแข่งเจ้าของแชมป์หลายสนามตัดสินใจที่จะไม่สวมชุดแข่ง หมวกกันน็อค ถุงมือแบบที่ใช้สนามแข่งเพื่อการทำลายสถิติโลก โดยเขากล่าวว่า “มันคือสุดยอดรถซุปเปอร์ สปอร์ต ที่คุณต้องเอาใจใส่อย่างเต็มทีเมื่อได้อยู่หลังพวงมาลัย ในขณะเดียวกันมันทำให้ผมรู้สึกปลอดภัย มีความน่าเชื่อถือ และนั้นมันทำให้ผมขับแล้วรู้สึกผ่อนคลาย  2 วันมานี้มันเป็นช่วงเวลาที่สนุกมากเลยทีเดียว”

bugatti-chiron สร้างสถิติโลก_3

เมื่อสร้างสถิติหน้าใหม่ครั้งนี้ไปแล้ว คงต้องคอยดูว่า Bugatti Chiron (บูกัตติ ชิรอน)จะไปทำลายสถิติในด้านไหนอีก

bugatti-chiron 0-400-0

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ