ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สองมาตรฐาน ?!? หนุ่มรถบัสถูกจับปรับในข้อหา เรี่ยราด

15 ก.ค. 2560 N/A views

สองมาตรฐานหรือไม่ !!! เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับปรับผู้ขับขี่รถยนต์มักจะมีเหตุการณ์ที่ทำให้ผู้คนในสังคมตั้งคำถามถึงความถูกผิดไม่ว่าจะเป็นทางฝั่งเจ้าหน้าที่ฯ หรือฝั่งผู้ขับขี่ อย่างเช่นเหตุการณ์ที่สมาชิก Facebook ที่ใช้ชื่อว่า “จะทำดี ไปทำไมในเมื่อไม่มีค่า” ได้โพสต์คลิปวีดิโอที่เจ้าหน้าที่ฯ กำลังเขียนใบสั่งให้แก่ผู้ขับรถยนต์ (รถบัส) พร้อมกับข้อความ

“ระวังให้ดีนะคับ…แยกเชิงเลอย่าให้น้ำแอร์ย้อยนะคับ…เดียวจะถูกจับเพราะเพื่อนผมโดนมาแล้ว5555”

จับข้อหาเรี่ยราด (2)

ในคลิปวีดิโอเป็นเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเขียนใบสั่งให้แก่ขับขี่รถบัส (ผู้ถ่ายคลิป) ซึ่งเขาได้พยายามถามว่าเขามีความผิดข้อหาอะไร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตอบว่า “เรี่ยราด” หลังจากนั้นเขาจึงได้ถามอีกว่า “ทำไมไม่จับรถบรรทุกยาง (ยางพารา) เรี่ยราดเยอะกว่าผม แล้วเหม็น” พร้อมกันนั้นเขาได้ตัดพ้ออีกว่า “เนี่ยครับ สองมตารฐานครับ เพิ่งเคยพบเคยเห็น ท่อน้ำทิ้ง ท่อน้ำแอร์ จับข้อหาเรี่ยราด” ส่วนข้อหาที่แจ้งในใบสั่งคือ “บรรทุกโดยไม่มีสิ่งป้องกันตกหล่น”

จับข้อหาเรี่ยราด (2)

ใบสั่งข้อหา “เรี่ยราด”

ความไม่เข้าใจระหว่างเจ้าหน้าที่ผู้จับกุม และผู้ถูกจับกุม มักจะมีให้เหตุอยู่บ่อย ๆ และความไม่เข้าใจเกิดจากความคลางแคลงใจที่ไม่ได้รับการอธิบายอย่างชัดเจน และปัญหาคงยังมีอยู่ต่อไปหากไม่มีการอธิบายอย่างชัดเจน นอกจากนี้ที่อีกกรณีที่มักจะพบบนโลกออนไลน์ที่ได้กลายเป็นคำถามของใครหลายคน คือใบสั่งปรับที่ รถยนต์ และข้อหาไม่น่าจะเกี่ยวเนื่องกัน เช่น ขับ จยย.โดนข้อหา “คนซ้อนไม่รัดเข็มขัดนิรภัย”

จับข้อหาเรี่ยราด

เครดิต : จะทำดี ไปทำไมในเมื่อไม่มีค่า

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ