ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สาระล้วนๆ ดอกยาง มีกี่แบบ ต่างกันอย่างไร ?

21 พ.ค. 2558 N/A views

ดอกยาง หลายๆคน เลือกมันตามความชอบ ความสวยงาม เป็นสไตล์นู้นสไตล์นี้ แต่แท้ที่จริงแล้ว ลายต่างๆของดอกยางนั้น มันทำหน้าที่ต่างกันนะครับ

ดอกยาง มีกี่แบบ ต่างกันอย่างไร ?

ดอกยาง มีหน้าที่ช่วยให้ตัวรถยึดเกาะถนน และทำหน้าที่รีดน้ำที่อยู่บนถนน เพื่อให้รถยนต์ไม่เกิดการลื่นไถล ซึ่งประเภทของดอกยางจะแบ่งเป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ

  • แบบแรก ดอกยางแบบ 2 ทิศทาง ลายดอกยางจะสวนทางกันทั้ง 2 ฝั่ง ดอกยางแบบนี้ เหมาะกับรถที่ไม่ใช้ความเร็วสูงมาก เน้นความสะดวกสบายและนิ่มนวลในการขับขี่
  • แบบที่สอง ดอกยางแบบทิศทางเดียว ลายดอกยางทั้ง 2 ฝั่งจะเหมือนกัน เรียงไปในทางเดียวกัน จะดีกว่า ยาง 2 ทิศ ในเรื่องการรีดน้ำ เหมาะกับรถที่ใช้ความเร็วมากหน่อย
  • แบบสุดท้าย ดอกยางแบบ ไม่สมมาต ลวดลายบนหน้ายางจะแตกต่างกัน เหมาะกับรถที่ใช้ความเร็วสูงมากๆ และมีข้อดีในการยึดเกาะถนนเวลาเข้าโค้งอีกด้วย

เพียงเท่านี้ เมื่อถึงเวลาเปลี่ยนยางครั้งหน้า เพื่อนๆ อย่าลืมเลือก ดอกยาง ที่เหมาะสมกับรถยนต์ของเพื่อนๆนะครับ รับรองว่า เพิ่มสมรรถนะได้อีกเพียบครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆ เรื่องอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ