ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สาเหตุที่ Honda Civic Type R 2017 มีเฉพาะเกียร์ธรรมดา !

6 ก.ค. 2560 N/A views

ฮอนด้าเผยถึงสาเหตุที่ได้ตัดสินใจผลิต Honda Civic Type R 2017 (ฮอนด้า ซีวิค ไทพ์ อาร์ 2017) ให้มีเฉพาะรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด สาเหตุเพราะว่าเกียร์อัตโนมัติมีน้ำหนักมากเกินไป

Honda Civic Type R 2017 _11

Yuji Matsumochi ผู้ช่วยผู้อำนวยการโครงการพัฒนา Honda Civic เจเนอเรชั่นที่ 10 เผยว่า “เราผลิต ฮอนด้า ซีวิค ไทพ์ อาร์ 2017 ให้มีเฉพาะเกียร์ธรรมดา 6 สปีด เท่านั้น เนื่องจากมันสามารถให้แรงบิดได้ถึง 400 นิวตันเมตร และให้แรงม้ามากถึง 320 แรงม้า ซึ่งเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากหากพูดถึงประสิทธิภาพในเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็ก”

Honda Civic Type R 2017 _08

Honda Civic Type R 2017 _10

เขากล่าวอีกว่า “Honda Civic Type R 2017 จำเป็นต้องมีระบบส่งกำลังที่มีน้ำหนักเบาเพราะว่ารถยนต์รุ่นนี้มีระบบขับ FWD (ขับเคลื่อนล้อหน้า) ดังนั้นเครื่องยนต์จึงต้องมีขนาดเล็ก ส่งผลให้ชุดเกียร์จะต้องมีน้ำหนักเบามากขึ้น หากเราใช้เกียร์อัตโนมัติ หรือเกียร์คลัชต์คู่ ในเครื่องยนต์ที่ให้แรงบิดถึง 400 นิวตันเมตร เครื่องยนต์จะต้องมีขนาดใหญ่ และมีน้ำหนักมาก และทำให้ด้านหน้ามีน้ำหนักมาด้วยเช่นกัน”

Honda Civic Type R 2017 _05

Honda Civic Type R 2017 _09

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมารถสไตล์นี้ (สไตล์ Hot Hatch) ได้เปลี่ยนจากระบบขับเคลื่อน FWD กลายเป็น AWD และจากเกียร์ธรรมดากลายเป็นเกียร์คลัชต์คู่ ยกตัวอย่างเช่น Ford Focus RS และ VW Golf R และคาดว่าในอนาคตรถสไตล์ดังกล่าวที่ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้ากำลังจะหมดไปจากตลาดอีกด้วย

Honda Civic Type R 2017 _06

เมื่อกระแสการสร้างสรรค์รถยนต์ที่เริ่มเปลี่ยนแปลงนั่นหมายความว่า Honda Civic Type R 2017 ไม่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้ แต่ถึงอย่างไรมันจะมอบประสบการณ์ขับขี่ที่แตกต่างไปจากรถยนต์ที่มีระบบขับเคลื่อน AWD

Honda Civic Type R 2017

แต่ก็อีกนั่นแหละ รถยนต์ไม่สามารถตัดสินได้จากระยะ 0-60 ไมล์/ชม. และดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะไม่เป็นที่กังวลของผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์จากค่าย Honda มากนัก

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ