ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สิ่งที่ต้องมีติดรถไว้ตอนขับรถช่วงเทศกาล !!

30 ธ.ค. 2560 N/A views

ขับรถทางไกลมีปัจจัยหลายอย่างที่เราไม่อยากพบเจอ ดังนั้นการเตรียมตัวที่ดีก็คือการป้องกันเหมือนกับ 4 สิ่งนี้ที่คนขับรถควรมีไว้เสมอไม่ใช่แค่ช่วงเทศกาลแต่เป็นตลอดการใช้งานรถยนต์เลยก็ว่าได้

ขับรถเที่ยวปลอดภัยด้วยการขับรถขึ้น – ลงเขาอย่างถูกวิธี

สิ่งที่ต้องมีตอนขับรถช่วงเทศกาล

การเดินทางทั้งใกล้และไกลนอกจากคนและรถที่พร้อมแล้ว แต่ในขณะเดินทางจำเป็นจะต้องกอุปกรณ์หรือตัวช่วยติดรถเอาไว้เสมอ ซึ่งวันนี้ Thaicarlover จะมาเสนอสิ่งที่จำเป็นยามขับรถช่วงเทศกาลให้เพื่อน ๆ ไม่หลงลืมกัน

5 สิ่งที่รู้ว่าผิดแต่ก็ยังทำขณะขับรถ

  • เช็ครถจนพร้อมขับแล้วแต่ก็อย่าลืมพกอุปกรณ์จำเป็นติดรถไว้ด้วย เช่น สายพ่วงแบตเตอร์รี่, เครื่องมือเบื้องต้นติดรถ, ฟิวส์ต่าง ๆ และในตอนนี้มีนวัตกรรมน้ำยาปะยางฉุกเฉินแบบใหม่ก็ควรพกติดเอาไว้ด้วย เพราะเราไม่รู้ว่าขณะขับรถไปจะต้องเจอกับปัญหาเฉพาะหน้าอะไรบ้าง
  • ของกินร้องท้อง : เดินทางไกลจะขาดของกินไปได้อย่างไร ถึงแม้จะคิดว่าหิวก็แวะร้านข้างทางได้ แต่อย่าลืมว่าเทศกาลคือมหกรรมรถติดแห่งชาติเลยนะครับ
  • เบอร์โทรฉุกเฉิน : ทั้งเบอร์ประกัน, เบอร์ตำรวจช่าง, เบอร์ตำรวจทางหลวง และเบอร์ติดต่อเพื่อขอการช่วยเหลือต่าง ๆ ต้องจัดหามาเก้บไว้ในรถหรือโทรศัพท์มือถือดว้ยนะครับ
  • แผนที่ : ดูเหมือนว่าจะไม่จำเป็นเพราะเทคโนโลยีเดี๋ยวนี้ทันสมัยมากขึ้น แต่ถ้าหากอุปกรณ์ที่ทันสมัยนั้นเกิดใช้ไม่ได้ขึ้นมาละ แผนที่กระดาษสุดคลาสสิคนี้แหละคือตัวนำทางได้เป็นอย่างดี

วางแผนการเดินทาง

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ

Photo : carscoops