ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

หญิงเท็กซัสฟ้อง Honda และ Takata ล้านยูเอส !!!!

3 พ.ย. 2559 N/A views

ผู้หญิงชาวเท็กซัสได้ยื่นฟ้องร้องตามกฏหมายกับ American Honda Motor และบริษัท Takata (ทาคาตะ) ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ผลิตถุงลมนิรภัย หลังจากที่เธอได้รับบาดเจ็บเมื่อถุงลมนิรภัยทำงาน และเกิดความผิดพลาด ถึงขั้นถุงลมฯระเบิด

ถุงลมฮอนด้ามีปัญหา

การยื่นฟ้องร้องของเธอเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาในเมือง Houston โดยเธออ้างว่าบริษัท Takata ทราบถึงอันตรายจากการใช้ถุงนิรภัยที่มี แอมโมเนียมไนเทรต (สารกระตุ้นช่วยให้ถุงลมพองเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หากมันทำงานผิดปกติถุงลมอาจระเบิดได้ และสารชนิดนี้สามารถนำไปทำเป็นระเบิดได้อีกด้วย) มานานกว่าสองทศวรรษ แต่พวกเขายังคงใช้มัน ค่ายเสียหายจากการฟ้องร้องครั้งนี้มีมูลค่า $ 1,000,000 เป็นอย่างน้อย

honda-takata-recall-6

บริษัทผลิตถุงลมนิรภัยจาก ญี่ปุ่น ถูกฟ้องร้องจากหลายฝ่ายทั่วโลก ต่อข้อบกพร่องของ Inflator ในถุงลมนิรภัย ซึ่งเชื่อมโยงกับผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 ราย บาดเจ็บมากกว่า 150 ราย ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้รถยนต์ติดตั้ง Inflator (อยู่ในถุงลมนิรภัย) และบรรจุ แอมโมเนียมไนเทรต มันจะระเบิดรุนแรงมาก หากเกิดข้อผิดพลาดในการทำงาน แต่รถยนต์ที่ใช้ถุงลมชนิดนี้ยังคงถูกขายอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีการเรียกคืนขนานใหญ่ และได้นำไปสู่การรณรงค์ความปลอดภัยที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีในอุตสาหกรรมยานยนต์

honda-takata-recall-5

เครดิต : Carscoops.com

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ