ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

หนักใจแทน ! กระบะขนเหล็กเส้น วางขวาง ปลายโผล่

30 ก.ย. 2560 N/A views

อุบัติเหตุบนถนนสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ แต่ถ้าหากผู้ใช้รถใช้ถนนลดปัจจัยเสี่ยงที่สามารถควบคุมได้ออกไป เหตุการณ์ไม่คาดฝันที่เกิดบนท้องถนนอาจจะลดลง อย่างเช่นคลิปวีดิโอที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “Ussaree Watcharasakonphong” ได้โพสต์ลงบนเพจ “ชมรมเพื่อนเตือนภัยจังหวัดระยอง” พร้อมกับข้อความต่อไปนี้

“ข่าวก็เคยมีแล้ว ถึงขั้นเสียชีวิต

ครั้งนี้ ถนนสาย 36 ใกล้ตัวขึ้นมาอีก

จะต้องสูญเสียอีกเท่าไร เราถึงจะตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิตของตนเองและเพื่อนร่วมถนน อยากฝากพี่ๆน้องๆทุกท่าน #ใส่ใจเพื่อนร่วมถนน”

กระบะขนเหล็กเส้น โผล่กลางถนน (2)

ในคลิปวีดิโอดังกล่าวจะเห็นรถกระบะ Isuzu D-Max สีเทาวิ่งบรรทุกเหล็กเส้นขนาดยาว และมัดไว้ที่ท้ายกระบะด้วยเชือก โดยวางในลักษณะขวางกับตัวรถ และทำให้ปลายของมันยื่นออกไปกลางถนน ซึ่งอาจจะก่อให้ก่อเกิดความเสียหาย และอันตรายแก่ผู้ร่วมใช้ถนน

กระบะขนเหล็กเส้น ปลายโผล่กลางถนน

การบรรทุกสิ่งของขนาดยาว กฏหมายบัญญัติไว้ว่า ต้องจัดที่ให้เหมาะสม และสามารถยื่นล้ำได้ไม่เกิน 2.5 เมตร แต่ก็อีกนั่นแหละ รถกระบะคันดังกล่าวอาจจะบรรทุกเหล็กเส้น โดยมีปลายโผล่ออกมาไม่เกิน 2.50 เมตร หากดูจากลักษณะการวางแล้วก็น่าหนักใจแก่เพื่อนร่วมทางไม่น้อย

กระบะขนเหล็กเส้น โผล่กลางถนน

การสูญเสียไม่มีทางจะเรียกกลับมาได้ หากเกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันจริง ๆ ผู้ที่ก่อความประมาทจะรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นได้หหรือไม่ ไม่ว่าจะทางวัตถุ หรือจิตใจ

เครดิต : Ussaree Watcharasakonphong, ชมรมเพื่อนเตือนภัยจังหวัดระยอง

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ