ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

หนุ่มขับรถชนเสาไฟฟ้ากร่าง.. ชี้หน้าด่าตำรวจ

3 พ.ย. 2562 N/A views

หนุ่มระยองสุดกร่าง หลังก่อเหตุชนเสาไฟฟ้าข้างทาง ชี้หน้าด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจ  อ้างไม่มีความผิด ไม่มีสิทธิ์มาสอบสวน หน้าที่ตำรวจ คือ บริการประชาชน ชาวเน็ตจวก แบบนี้ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน พร้อมสงสัยเมาแล้วขับแบบนี้ ประกันคุ้มครองหรือไม่

ซึ่งครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก ที่เหตุการณ์ในลักษณะเมาแล้วขับแบบนี้เกิดเหตุบานปลาย เพราะก่อนหน้านี้ ก็มี ชายคล้ายคนเมาขับ SUV หรู ชนแล้วหนี โวยวายกับคู่กรณีหลังจากเกิดเหตุชนกัน

เรื่องราวของ หนุ่มขับรถชนเสาไฟฟ้า.. ชี้หน้าด่าตำรวจ

เมื่อวานนี้ (วันที่ 2 พ.ย.62) เกิดอุบัติเหตุรถกระบะซิ่งยี่ห้อ Chevrolet สีขาว ชนเสาไฟฟ้าบริเวณเส้นถนนดอนจันทร์มุ่งหน้าวัดสวนหลาว ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่ายจังหวัดระยอง ซึ่งในคลิประบุว่ามีนาย วงศกร ยามาตร เป็นผู้ขับ ได้ชี้หน้าด่าทอเจ้าพนักงานสอบสวนสภ.บ้านค่าย ไม่ให้ความร่วมมือ ขัดขืนเจ้าพนักงาน อีกทั้งอ้างว่ารู้กฎหมายเป็นอย่างดี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งข้อสงสัยว่าผู้ขับขี่รถยนต์กระบะอยู่ในอาการมึนเมา จึงได้เชิญคนขับไปให้ปากคำที่ สภ.บ้านค่าย เพื่อสอบสวนการกระทำความผิด

หนุ่มชี้หน้าด่าตำรวจ

แล้วถ้า “เมาแล้วขับ” ประกันคุ้มครองไหม?

ทางบริษัทประกันมีข้อกำหนดว่า ทางประกันจะจ่ายค่าเสียหายให้ หากตรวจพบว่าผู้ขับขี่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์เดียวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ในการแจ้งข้อหากรณีเมาแล้วขับ แต่ถ้าหากปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดที่ตรวจพบจากผู้ขับขี่เกินกว่าที่กำหนดไว้ ถึงแม้จะทำประกันชั้น 1 ทางประกันจะไม่รับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นค่าเสียหายต่อผู้ทำประกันหรือคู่กรณีหรือถ้าเอาเข้าใจง่ายๆ ก็คือหากแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์นั่นถือว่า “เมา” ประกันไม่รับผิดชอบครับ

ดื่มแล้วขับ โดนจับยาวๆ

แล้ว พ.ร.บ. ล่ะ คุ้มครองไหม?

ไม่ว่าเพื่อนๆ จะเมา ไม่มีใบขับขี่ หรือทำผิดกฎหมายจราจรข้อใด พ.ร.บ.จะจ่ายค่าเสียหายชดเชยให้หมดเมื่อเกิดเหตุ

พ.ร.บ. จะจ่ายให้กับคู่กรณี และ “จ่ายแค่ความเสียหายต่อบุคคลเท่านั้น” หากเกิดความเสียหายแก่รถของคู่กรณี เพื่อนๆ ต้องจ่ายค่าเสียหายชดใช้ให้แก่คู่กรณีเองทั้งหมด พ.ร.บ.จะจ่ายให้แค่รักษาพยาบาลในกรณีบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตของคู่กรณีเท่านั้น

ถ้าหากเมาแล้วขับรถชนคน กรุณาอย่าหนี พ.ร.บ. พร้อมจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ ไม่ว่าคุณจะเมาแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าทั้งเมาจนก่อเหตุ แถมยังชนแล้วหนี หากโดนจับ โทษหนักทั้งจำทั้งปรับเลยนะครับ ทางที่ดีที่สุดคือ… “เมาไม่ขับ หลับอยู่บ้าน”  ครับ

หนุ่มชี้หน้าด่าตำรวจ Cover

เครดิต : FB สุรพงศ์ เกตุวารินทร์

ติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ