ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

2 นักศึกษาทำขวดสะท้อนแสง เตือนตากข้าวบนถนน

2 พ.ย. 2562 N/A views

2 นักศึกษาประดิษฐ์ขวดพลาสติกเหลือใช้ที่ได้จากการรับบริจาค นำมาติดสติกเตอร์สะท้อนแสง แจกชาวนาวางเป็นสัญญาณเตือน “ตากข้าวริมถนน” ในเวลากลางคืนหวังเป็นการช่วยลดปัญหาอุบัติเหตุ แต่การ “ตากข้าวริมถนน” เช่นนี้ เป็นการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ มาดูกัน…

ตากข้าวบนถนน

ตามกฎหมาย พ.ร.บ.ทางหลวง มาตรา 38 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติทางหลวงพ.ศ.2535 บัญญัติว่า “ห้ามมิให้ผู้ใดติดตั้ง แขวน วาง หรือกองสิ่งใดเขตทางหลวง ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางหรืออาจเป็นอันตรายแก่ยานพาหนะ หรือในลักษณะที่จะทำให้เกิดความเสียหายแก่ทางหลวงหรือความไม่สะดวกแก่งานทาง เว้นแต่จะได้รับอนุญาต ซึ่งหากฝ่าฝืนก็จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ” หรือถ้ามีการตักเตือนให้เก็บออก แต่หากยังไม่ทำตามเจ้าพนักงานก็จำเป็นจะต้องเคลื่อนย้ายออกให้ ซึ่งหากมีค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายเจ้าของทรัพย์สินนั้นๆ ก็ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง และกรณีนี้หากฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานก็มีความผิดตามกฎหมายทางหลวงเช่นเดียวกัน คือ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 5,000 บาท

ตากข้าวบนถนน 2

แม้มีกฎหมาย พ.ร.บ.ทางหลวง ก็ยังมีเกษตรกรบางรายฝ่าฝืนจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ ยิ่งในช่วงฤดูเก็บเกี่ยว ก็จะเห็นข่าวอุบัติเหตุมากมายตามบริเวณถนนข้างทางเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ดีทาง Thaicarlover ก็ต้องขอชื่นชมน้องๆ ที่พยายามจะช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ตากข้าวบนถนน 3

เครดิตภาพ : รับเหมา งานหลวงรถทาง และ รณภพ สิงห์เริงฤทธิ์

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

ติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ