ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

หนุ่มขี่มอไซค์เข้าด่านเก็บเงินบนมอเตอร์เวย์ ?!?

21 เม.ย. 2561 N/A views

อาจเป็นเพราะความเข้าใจผิดคิดว่าถนนเส้นนี้มีไว้เพื่อชาว 2 ล้อ จึงทำให้ชายหนุ่มคนนี้ได้เข้ามาใช้เส้นทางดังกล่าว โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Mook Mda Korrakod” ได้โพสต์วีดิโอพร้อมกับข้อความว่า

“โดนตัวไหนมาเนี่ย อึนๆมึนๆจะเข้าบายพาสเฉยเลย”

มีชายหนุ่มคนหนึ่งได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้าด่านเก็บเงินบนมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 โดยเขาได้จอดต่อท้ายรถเก๋งที่กำลังจ่ายเงิน (หรืออาจจะจอดดักทางไว้ไม่ให้เขาไปต่อ) แต่รอแล้วรอเล่าก็ยังไม่ได้ไปไหน จนท้ายที่สุดได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาแนะนำเส้นทางให้แก่เขา พร้อมกับถามว่า “เมาหรือเปล่า”

ขี่มอไซค์ เข้า ทางด่วน

สำหรับมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 เริ่มเก็บค่าบริการใหม่ไปตั้งแต่วันที่ 19 เมษยน 2561 หลังเปิดทดลองให้ใช้งานมากว่า 3 เดือน และระหว่างนั้นตั้งแต่ด่านด่านบ้านบึง – ด่านพัทยา จะไม่เก็บค่าบริการ ซึ่งคาดว่าชายคนดังกล่าวอาจจะเคยเข้ามาใช้เส้นทางนี้ พร้อมกับคิดว่าด่านนี้ยังไม่มีการเก็บค่าบริการ

มอไซค์ เข้า ทางด่วน

แต่ก็อีกนั่นแหละ จะด้วยความเข้าใจผิด หรือความเคยชินที่เคยใช้เส้นทางที่ไม่เหมาะสมกับประเภทของรถ มันเป็นความเสี่ยงที่ไม่เพียงส่งผลกระทบต่อตนเองเท่านั้น มันยังส่งผลต่อเพื่อร่วมทาง และยังรวมถึงคนที่รออยู่บ้านอีกด้วย ดังนั้นควรศึกษาเส้นทางก่อนที่จะเดินทางนะครับ

เครดิต : Mook Mda Korrakod

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ