ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

หัวร้อน ! Toyota Soluna โดนชนท้ายแต่ตัดสินด้วยกำลัง

23 ส.ค. 2560 N/A views

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “Buri Sutherat” ได้โพสต์คลิปวีดิโอจากกล้องติดหน้ารถยนต์ ซึ่งเป็นเหตุการณ์อุบัติเหตุบนท้องถนน อีกทั้งยังมีการทำร้ายร่างกายคู่กรณี ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์ วิจารณ์ของสังคม พร้อมข้อความต่อไปนี้

“วันนี้มีเหตุการณ์ที่โคตรจะไม่สบายใจและโมโหมาก ผมไม่เข้าใจว่า เรืออากาศตร…. คิดอะไรอยู่ ตามคลิปนะครับ เหตุการณ์คือ มีรถของคุณลุงท่านนึง ไปชนท้ายรถเขา เพราะเขาก็เบรคกระทันหันเหมือนกัน มันคืออุบัติเหตุ มันเกิดขึ้นได้ ประกันภัยก็รับผิดชอบกันไป ไม่ใช่มาต่อยๆๆๆๆๆ ประชาชนวัยเจ็ดสิบกว่าผู้เป็นคนขับรถเบนซ์คันนี้ ซึ่งคุณลุงคนนี้คือพ่อผมเอง

โตโยต้า โซลูน่า

รถที่เป็นเจ้าของคลิปคันหลังได้ถ่ายไว้ให้เป็นหลังฐาน และลงมาช่วยพ่อผม ทหาร คือคนของประชาชน ดูแลประเทศชาติ ไม่ใช่มาทำแบบนี้ ขาดวินัย ขาดมนุษยธรรม ผมเคารพในวิชาชีพของทุกๆคน ทุกวิชาชีพมีทั้งคนดีและคนที่ออกนอกลู่นอกทาง โปรดอย่าเหมารวมสำหรับวิชาชีพนี้ แต่ผมไม่เข้าใจว่าทำไมท่านนี้ถึงไม่คุยกันดีๆ ผมไม่เข้าใจเลย ผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แค่พ่อเล่าผมก็รู้สึกเจ็บแล้ว ทีแรกไม่กล้าดูคลิปด้วยซ้ำ ผมจะทำให้ถึงที่สุดตามความสามารถของผม ตามสิทธิ์ที่ลูกพึงกระทำได้ ตามสิทธิของประชาชนคนนึง

โตโยต้า โซลูน่า หัวร้อน

เราจะต้องเจอกันแน่นอนครับท่านเรืออากาศตรี… ผมไม่ใช่กุ้ยข้างถนน และไม่ใช่ทหาร แต่เราเจอกันแน่ครับ เป็นคนที่ขับรถโซลูนา เลขทะเบียน ภย 3… (แต่เขาไม่ใช่เจ้าของรถนะครับ เจ้าของรถอยู่ชัยนาท) #เรืออากาศตรี… ปล. พ่อไม่ได้เป็นอะไรมากครับ เขาอยู่ในรถ แล้วก็เอามือปัดป้องเอา พอมีคนมาช่วยเขาค่อยลงมา ผมลุยแน่นอนครับ

ทหารเรือหัวร้อน

ชายที่ขับรถโตโยต้า โซลูน่า

ที่จะขอความช่วยเหลือจากทุกๆท่านมิตรรักพี่น้องคือ แชร์ ครับ แชร์ เยอะๆ นี่คือสิ่งไม่พึงกระทำและน่าประณามของความเป็นทหาร อาจต้องเอารูปบางส่วนออกก่อนนะครับ เพราะว่าอาจมีผลเสียด้านอื่นตามมา ได้เรื่องต่อในวันพรุ่งนี้ยังไงผมจะมาเล่าให้ฟังครับ วิจารณ์ได้ แต่ขอความกรุณาอย่าหยาบคายครับ พวกเราไม่ได้เป็นแบบเขา ขอบคุณทุกความเข้าใจ ขอแค่เขาควรจะโดนลงโทษตามวินัยก็เพียงพอ ไม่ใช่มาขอโทษและจบไป แล้วไปทำอีกกับคนอื่น”

ด้านหน้ารถเมอร์เซเดส-เบนซ์

สภาพความเสียหายของด้านหน้ารถเบนซ์

เหตุการณ์ดังกล่าวรถเก๋งยี่ห้อเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ไปชนท้ายรถเก๋งโตโยต้า โซลูน่า แต่ผู้ขับรถเก๋งโตโยต้าเกิดความไม่พอใจ และได้ลงมาทำร้ายร่างกายผู้ที่ขับรถเบนซ์ โดยไม่มีการพูดคุยกันเลย

แม้ภายหลังเรื่องจบมาจบลงที่โรงพักโดยชายขับโตโยต้าได้จ่ายค่าปรับในการทำร้ายร่างกาย และให้เหตุผลถึงการทำร้ายร่างกาย เนื่องมาจากเกิดความโมโห เพราะในรถมีลูกที่ยังเล็ก และได้รับบาดเจ็บจากการกระแทกจากากรชนดังกล่าว

ทหารเรือ โดนชน ต้องลุง

แต่ก็อีกนั่นแหละ อุบัติเหตุมันสามารถเกิดได้ทุกเวลา และสิ่งที่จำเป็นที่สุดคือการพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น หากในรถมีเด็กโดยสารไปด้วยควรที่จะหาทางป้องกัน ให้ความปลอดภัยโดยการติดตั้งเบาะนั่งสำหรับเด็ก

เครดิต : Buri Sutherat

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ