ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แม็คลาเรนของ Ayrton Senna ถูกประมูลในราคา $5 ล้าน !!!

14 พ.ค. 2561 N/A views

รถสูตรหนึ่งของ McLaren ที่นักแข่งระดับตำนานชาวบราซิลอย่าง Ayrton Senna (ไอร์ตัน เซนน่า) ใช้คว้าชัยชนะในรายการ Monaco Grand Prix 1993 ถูกซื้อโดย Bernie Ecclestone (เบอร์นี่ เอ็กเคิลสโตน ) อดีตซีอีโอของ Formula One Group

รถสูตรหนึง ไอร์ตัน เซนน่า_01

McLaren MP4/8-6 ถูกบริษัทจัดประมูล Bonhams ขายไปในงานประมูลที่โมนาโกเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว €4.19 ล้าน ($5.01 ล้าน) โดยนักขับชาวบราซิลคนนี้ได้รับชัยชนะในสนามที่โมนาโกถึง 5 ครั้งติดต่อกัน (1989-1993) รวมทั้งหมด 6 ครั้ง และสถิติดังกล่าวยังคงยืนยงมาจนถึงทุกวันนี้

รถสูตรหนึง ไอร์ตัน เซนน่า_05

รถคันนี้แตกต่างไปจากรถสูตรหนึ่งอย่าง McLaren-Honda ที่เขาเคยขับ และคว้าแชมป์โลก โดย McLaren MP4/8-6 ได้ใช้เครื่องยนต์ Cosworth V8 ของ Ford แม้ว่าเขาจะพยายามขับขี่อย่างดุดัน แต่เครื่องยนต์ยังตามหลังคู่แข่ง และทำให้เขาไม่สามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้ โดยรถคันนี้ที่ถูกประมูลไปยังคงใช้เครื่องยนต์ และเกียร์ชุดเดิมของฟอร์ด

รถสูตรหนึง ไอร์ตัน เซนน่า_07

รถสูตรหนึ่งคันนี้ที่ Senna เคยใช้งานส่วนใหญ่อยู่ภายใต้การครอบครองของ McLaren หลังจากนั้นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากอังกฤษได้ขายไปเมื่อ 10 กว่าปีก่อน และก่อนที่จะมีการประมูลโดย Bonhams มันเป็นของนักสะสมรถยนต์รายหนึ่ง

รถสูตรหนึง ไอร์ตัน เซนน่า_03

เจ้าของหมายเลขแซสซี MP4/8-6 เคยเข้าไปคว้าที่ 4 ในสนาม  Magny-Cours, Spa และ Hockenheim อีกทั้งยังได้อันดับที่ 5 ในสนาม Silverstone นอกจากนี้ Senna ยังเคยใช้  MP4/8-6 แข่งในสนาม Montreal และ Monza

รถสูตรหนึง ไอร์ตัน เซนน่า_09

รถสูตรหนึง ไอร์ตัน เซนน่า_08

แม้ว่าจะขายได้ในราคา $5 ล้าน แต่นี่ไม่ใช่รถสูตรหนึ่งที่แพงที่สุดเท่าที่เคยมีการประมูลมา เมื่อ Ferrari ของมิชาเอล ชูมัคเกอร์ ที่ใช้คว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2001 สามารถเรียกค่าตัวในการประมูลที่จัดโดย RM Sotheby’s ได้ถึง $7.5 ล้าน

รถสูตรหนึง ไอร์ตัน เซนน่า_06

รถสูตรหนึง ไอร์ตัน

สำหรับไอร์ตัน เซนน่า แม้จะเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 34 ปี (1960-1994) แต่ได้รับการยกย่องจากวงการรถสูตรหนึ่งเป็นอย่างมากด้วยฝีมือ และพรสวรรค์ที่เขามี และนั้นทำให้ค่ายแม็คลาเรนได้สร้างสรรค์สปอร์ตคาร์อย่าง McLaren Senna (แม็คลาเรน เซนน่า) เพื่อมาเป็นเกียรติ และยกย่องในตัวเขา

รถสูตรหนึง ไอร์ตัน เซนน่า_10

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ