ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อีก 5 ปี Nissan-Infiniti จะเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้า 6 รุ่น

6 ก.พ. 2561 N/A views

ด้วยผลงานของ Nissan Leaf ที่ขายไปแล้วกว่า 3 แสนคัน ทำให้บริษัทนิสสันกลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถพลังงานไฟฟ้าชั้นนำ แต่ดูเหมือนว่าทางค่ายยังไม่หยุดยั้งแค่นี้ ด้วยแผนงานที่มากขึ้น และมากขึ้น

Nissan-Leaf-2018-1600-13

Nissan Leaf

ตามการรายงานของ Automotive News ภายใน 5 ปีข้างหน้า ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นจะเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้า (Electric Vehicle) รุ่นใหม่ถึง 6 รุ่น โดยแบ่งเป็นยี่ห้อ Nissan 4 รุ่น ส่วนอีก 2 รุ่นจะใช้ป้ายหรูอย่างยี่ห้อ Infiniti

Nissan-Leaf-2018-1600-1b

Nissan Leaf

ข่าวดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจาก Toshihiro Hirai ผู้บริหารฝ่ายระบบส่งกำลังของนิสสัน โดยมันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการใหญ่ของกลุ่มพันธมิตร Renault-Nissan-Mitsubishi ที่จะเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าภายในปี 2022 ถึง 12 รุ่น ทั้งนี้ส่วนที่เหลือจะเป็นการแย่งกันระหว่าง Renault และ Mitsubishi โดยอาจจะเพิ่มแบรนด์ Dacia และ Datsun เข้าไปด้วย

renault

รถพลังานไฟฟ้าจาก Renault

การสร้างแผนงานดังกล่าวคือความทะเยอทะยานเป็นอย่างมาก โดย EV ทั้ง 6 รุ่นของนิสสันจะเป็นรถพลังงานไฟฟ้าแบบ 100% ไม่ใช่รถยนต์ระบบไฮบริด หรือระบบปลั๊กอิน ไฮบริด

Renault-Zoe-2017-1600-03

Renault Zoe

ในช่วงไตรมาสแรกของปีก่อน พันธมิตรอย่าง Renault-Nissan-Mitsubishi ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้ผลิตรถพลังงานไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดในโลก โดยขายรถอีวีไปทั้งหมด 36,723 คัน โดยแซงเทสล่าที่จำหน่ายไปทั้งหมด 24,950 คัน โดยกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่น กับฝรั่งเศสมีรถที่คล้าย ๆ กับ Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) ที่ทำตลาดอยู่ซึ่งได้แก่ Renault Zoe และ Mitsubishi Outlander PHEV

Mitsubishi-Outlander_PHEV-2017-1600-06

Mitsubishi Outlander PHEV

สุดท้ายต้องค่อยดูว่ารถพลังงานไฟฟ้าที่จะถูกเปิดตัวออกมานั้นจะเป็นรุ่นที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด หรือจะนำรุ่นที่มีอยู่มาเป็นพื้นฐานเพื่อพัฒนาให้เป็นรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ของค่าย

Nissan-Leaf-2018

Nissan Leaf

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ