ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อุทาหรณ์ ! เช็คระยะรถคิดเงินแต่ไม่เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง

7 ก.ค. 2560 N/A views

ผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนคงต้องเคยนำรถยนต์ของตนเข้าไปตรวจเช็คระยะตามกำหนดในศูนย์บริการรถยนต์ค่ายของตน แต่บางคนอาจจะสงสัยว่าทางศูนย์รถยนต์ได้เปลี่ยน หรือถ่ายของใหม่ให้เราหรือไม่ ยกตัวอย่างเช่น สมาชิก Facebook ที่ใช้ชื่อว่า Kuansak Acdelco ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์ อุทาหรณ์ในการนำรถยนต์ไปตรวจเช็คระยะ พร้อมข้อความดังนี้

ทุจริต ไส้กรองน้ำมันเครื่อง (1)

ไส้กรองฯ ก่อนเข้าบริการจากศูนย์ฯ

“มีเรื่องอยากจะแชร์ประสบการณ์การเข้าศูนย์บริการ ซึ่งเพื่อนๆ หลายคนคิดว่าจะต้องเป๊ะ ออกมาดีและตรงไปตรงมา

แต่เมื่อวานก่อนเข้าศูนย์ผมได้ทำตำหนิขูดขีดไว้ที่ไส้กรองน้ำมันเครื่อง เพราะเคยทราบมาเกี่ยวกับเรื่องการทุจริตไม่เปลี่ยนอะไหล่ และเมื่อเอารถเข้าช่องเซอร์วิสช่างถ่ายน้ำมันเครื่องและตรวจเช็คตามขั้นตอนของ TOYOTA

16.15 ฝ่ายส่งมอบได้อธิบายรายการที่ทำและปิด Job จ่ายเงิน ผมเปิดฝากระโปรง และถ่ายรูปไส้กรองน้ำมันเครื่อง ปรากฏว่าไส้กรองน้ำมันเครื่องยังเป็นลูกเดิมที่ผมทำตำหนิขูดขีดไว้ (แสดงว่าไม่ได้เปลี่ยนให้…ทุจริต)

ผมได้เรียกผู้จัดการศูนย์มาตำหนิ และผู้จัดการศูนย์ก็ให้ช่างถอดไส้กรองออกมา ปรากฏว่าเป็นอันเก่าที่ผมขูดขีดไว้ ผู้จัดการศูนย์ได้เสนอเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่เป็นสังเคราะห์ของ TOYOTA ผมได้ปฏิเสธไป และจะทำเรื่อง Complain ไปที่  TOYOTA สำนักงานใหญ่

ไม่นึกเลยว่าเรื่องที่ผมเคยรู้จะเกิดขึ้นกับผม เป็นอุทาหรณ์ไว้ว่า ระหว่างที่นั่งรอในห้องรับรองลูกค้า ไม่ให้เราเข้าพื้นที่ซ่อม เค้าทำอะไรกับรถเราบ้างก็ไม่รู้
เรื่องนี้ไม่ได้เหมารวมช่างทั้งหมด ช่างดีๆ มีเยอะ

เพื่อนๆ ที่เอารถเข้าศูนย์ก็ระวังเอาไว้บ้างครับ

#ทุจริตการให้บริการ”

ทุจริต ไส้กรองน้ำมันเครื่อง (2)

ไส้กรองฯ หลังจากตรวจเช็คระยะเสร็จ

มีเสียงเล่าลือถึงการทุจริตไม่เปลี่ยนอะไหล่ในการตรวจเช็คระยะรถยนต์จากศูนย์ เจ้าของโพสต์จึงได้ทำตำหนิบนไส้กรองน้ำมันเครื่องก่อนจะเข้าไปใช้บริการจากศูนย์ เมื่อเสร็จสิ้นตามขั้นตอนการตรวจเช็คระยะ เขาได้ตรวจสอบไส้กรองปรากกฏว่ามันยังเป็นอันเดิมที่ได้ทำตำหนิไว้ และได้ร้องเรียนปัญหาดังกล่าวไปยังสำนักงานใหญ่ของค่ายรถยนต์ยี่ห้อนั้น

ทุจริต ไส้กรองน้ำมันเครื่อง

ไส้กรองฯ ที่ช่างได้ถอดออกมา

แม้ภายหลังเจ้าหน้าที่ของศูนย์ได้ทำการขอโทษ และหาหนทางปรับปรุงแก้ไข พร้อมกันนั้นยังมีการมอบหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการ

แต่เสียงลือเสียงเล่าอ้างยังคงมีให้ได้ยิน ได้เห็นอยู่ทั่วไปถึงเทคนิคในการหาหนทางที่จะหลีกเลี่ยง หาช่องทางได้เงินเพิ่มโดยไม่ลงทุน แต่ก็อีกนั้นแหละ งานบริการสิ่งที่สำคัญมากที่สุดก็คือ “ความซื่อสัตย์”

ทุจริต ไส้กรองน้ำมันเครื่อง 11

เครดิต : Kuansak Acdelco

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ