ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ฮอนด้าผลิต Honda CR-V และ HR-V สเปคยุโรปในญี่ปุ่น

19 ก.ค. 2560 N/A views

ฮอนด้าเตรียมนำ Honda CR-V และ Honda HR-V จากญี่ปุ่น (พร้อมเพิ่มกำลังผลิตในโรงงานที่ญี่ปุ่น) เพื่อไปทำตลาดในทวีปยุโรป โดยมีรายละเอียดดังนี้

Honda CR-V

Honda CR-V

Honda HR-V

Honda HR-V

ก่อนหน้านั้นทางค่ายผู้ผลิตรถยนต์เชื้อชาติญี่ปุ่นได้วางแผนผลิต Honda CR-V (ฮอนด้า ซีอาร์-วี) สำหรับตลาดยุโรป เจนเนอเรชั่นต่อไป ที่โรงงานออนแทรีโอ ในประเทศแคนาดา แต่พวกเขาตัดสินใจที่จะเน้นให้โรงงานแห่งนี้ผลิตเพื่อทำตลาดในทวีปอเมริกาเหนือแทน

Honda CR-V

Honda CR-V

ปัจจุบันแหล่งผลิต Honda CR-V สเปคยุโรป อยุ่ที่โรงงานสวินดัน ประเทศอังกฤษ แต่เจนฯ ถัดไปจะถูกผลิตเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น นอกจากนี้ทางค่ายจะหยุดการส่งออก Honda HR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) สเปคยุโรปที่ผลิตในประเทศเม็กซิโกโดยจะเริ่มตั้งแต่รุ่นปรับโฉมปี 2019 และฐานการผลิตรุ่นดังกล่าวสำหรับตลาดยุโรปจะย้ายไปยังบ้านเกิดแทน

Honda HR-V

Honda HR-V

David Hodgetts หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติงานของฮอนด้าอังกฤษ กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ในการเพิ่มกำลังผลิตในโรงงานที่ญี่ปุ่น”

ก่อนหน้านั้นฮอนได้ย้ายฐานผลิต Honda Jazz สเปคยุโรปจากโรงงานสวินดันไปอยู่ในญี่ปุ่น สุดท้ายเมื่อปี 2016 ญี่ปุ่นกลายเป็นผู้ส่งออกยานยนต์รายใหญ่ที่สุดในสหภาพยุโรปทั้งสิ้น 577,703 คัน เพิ่มขึ้นจากปี 2015 ถึง 20% อียูตกลงยกเลิกการเก็บภาษี 10% กับรถยนต์นำเข้าจากญี่ปุ่น จากการลงนามการค้าเสรี ระหว่าง อียู และญี่ปุ่น

Honda HR-V

Honda HR-V

การย้ายฐานการผลิตกลับไปในบ้านเกิดนั้นอาจเป็นเพราะต้องการสร้างงานให้กับคนในชาติ นอกจากนี้รุ่นรถยนต์ที่นำกลับไปนั้นเป็นรุ่นที่ขายดีมากในตลาดรุ่นหนึ่งของค่าย แต่ก็อีกนั่นแหละ การย้ายฐานผลิตครั้งนี้อาจจะกำลังบอกถึงความเปลี่ยนแปลงหรือไม่ เวลาเท่านั้นที่จะตอบได้

Honda HR-V

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ