ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ฮอนด้าหวังให้ Honda Accord เพิ่มส่วนแบ่งในตลาดที่กำลังหดตัว

10 ต.ค. 2560 N/A views

ฮอนด้าหวังจะครองตลาดในกลุ่มรถซีดานขนาดกลางที่ยอดจำหน่ายกำลังหดตัวลง ด้วยการเพิ่มตำแหน่งงานใหม่ถึง 300 ตำแหน่ง และลงทุนเพิ่มอีก $267 ล้าน ที่โรงงานประกอบในรัฐโอไฮโอ เพื่อผลิต Honda Accord 2018 (ฮอนด้า แอคคอร์ด 2018)

ราคา Honda-Accord 2018_3

ตามที่ Autonews ได้รายงานว่าใน 9 เดือนแรกของปี 2017 ยอดจำหน่ายรถยนต์ในกลุ่ม D-segment (ดี-เซกเมนต์) ทุกรุ่นทุกยี่ห้อลดลง 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ราคา Honda-Accord 2018_1

Mike Ramsey ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของ Gartner กล่าวว่า “ผมไม่แน่ใจว่ารถเซกเมนต์ซีดานในสหรัฐจะมีขนาดใหญ่กว่าเมื่อ 10 ปีก่อนหรือไม่ แม้ว่าเราจะมีรถซีดานในประเทศอยู่ราว ๆ 16 ล้านคัน แต่เปอร์เซ็นยอดขายของซีดานมีแนวโน้มที่จะลดลงไปเรื่อย ๆ”

ราคา Honda-Accord 2018_6

สำหรับจำนวนเม็ดเงินการลงทุนข้างต้นส่วนใหญ่จะนำไปอัดฉีดที่โรงงาน Marysville Auto ในรัฐโอไฮโอ เพื่อผลิต ผลิต Honda Accord 2018 รวมถึง Acura TLX และ Acura ILX

ราคา Honda-Accord 2018_5

แม้รถในเซกเมนต์ดังกล่าวมียอดขายลดลง เช่นคู่แข่งจากชาติเดียวกันอย่าง Toyota Camry แต่อาจจะเป็นผลดี และได้รับประโยชน์จากซีดานบางรุ่นที่เหลืออยู่ในตลาด หากคู่แข่งตัดสินใจทิ้งรถยนต์ในกลุ่มซีดานออกไปเน้นการทำตลาดรถยนต์ในกลุ่ม SUV และ Crossover ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในขณะนี้

ราคา Honda-Accord 2018_2

สุดท้าย Ramsey ยังกล่าวว่า “บางที่พวกเขาคิดว่า มันเป็นเรื่องดีที่ความต้องการรถในเซกเมนต์นี้เล็กลง และนั้นทำให้พวกเขาได้รับส่วนแบ่งที่มากขึ้น ซึ่งฮอนด้าประสบความสำเร็จในเรื่องนี้มานานแล้ว”

ราคา Honda-Accord 2018_7

สาเหตุข้างต้นอาจจะเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดของฮอนด้าที่ทำให้การจำหน่ายรถยนต์ในแต่ละรุ่นประสบความสำเร็จ ที่แม้ความต้องการทางตลาดจะลดลง แต่กลับทุ่มทุนพัฒนาผลิตสินค้า

นอกจากนี้ คู่แข่งอาจหันไปเน้นทำตลาดในรถกลุ่มอื่นที่กำลังได้รับความนิยม และนั่นทำฮอนด้าประสบความสำเร็จในด้านการตลาดก็เป็นได้

ราคา Honda Accord 2018

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ