ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เก่าไปใหม่มา ?!? Ferrari Portofino กำลัง 590 แรงม้า

24 ส.ค. 2560 N/A views

ค่ายรถยนต์จากอิตาลีอย่างเฟอร์รารี่ได้เปิดเผยบางสิ่งที่ไม่มีใครคาด และนั้นยังหมายถึงจุดจบการผลิตของ Ferrari California T (ผลิตตั้งแต่ปี 2014) พร้อมเผยตัวแทนของรถสปอร์ตสไตล์ Grand Tourer (GT) ก่อนที่งานแสดงรถยนต์ Frankfurt Motor Show จะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ ด้วยม้าลำพองรุ่นใหม่ตัวนี้ที่มีชื่อว่า Ferrari Portofino

ด้านหน้า Ferrari Portofino_2

เครื่องยนต์ Ferrari Portofino

พลังขับเคลื่อนของ Ferrari Portofino (เฟอร์รารี่ ปอร์โตฟิโน) ได้ถูกเปิดเผยว่ามากจากเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ ขนาด 3.9 ลิตร V8 กำลัง 590 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 560 ปอนด์ฟุตที่ 3,000-5,200 รอบต่อนาที ในส่วนอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชม. ใช้เวลา 3.5 วินาที พร้อมความเร็วสูงสุด 320 กม./ชม.

ด้านข้าง Ferrari Portofino_3

การออกแบบ Ferrari Portofino

ในเครื่องยนต์ V8 ทางเฟอร์รารี่ได้เผยว่าได้ปรับปรุงลูกสูบ ก้านสูบ และท่อไอดีให้ นอกจากนี้ส่วนเฮดเดอร์ของไอเสียได้รับการออกแบบเป็นชิ้นเดียวเพื่อลดอาการรอรอบ (Turbo Lag) และเพื่อการตอบสนองที่ดีที่สุด

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ การปรับปรุงใหม่ยังรวมไปถึงระบบไอเสีย และระบบการจัดการอัดอากาศใหม่ เพื่อปรับแรงบิดระหว่างเกียร์ช่วยให้เครื่องยนต์ของ Ferrari Portofino มีประสิทธิภาพมากกว่า Ferrari California T (เฟอร์รารี่ แคลิฟอร์เนีย ที) อีกทั้งยังมีอัตราการประหยัดเชื้อเพลิงที่ดีขึ้น

ด้านข้าง Ferrari Portofino_4

ภายใน Ferrari Portofino_1

การออกแบบรูปทรงโดยรวมแล้ว Ferrari Portofino (เฟอร์รารี่ ปอร์โตฟิโน) ดูหล่อเหลากว่า Ferrari California T โดยการออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Ferrari 812 Superfast และ Ferrari GTC4Lusso ทำให้มันเป็นรถที่มีความสวยงามตามมาตราฐานเฟอร์รารี่ นอกจากนี้ทุกรุ่นจะมีหลังคาแบบ Hardtop พับเก็บได้

ส่วนภายในยังคงสวยงามอีกเช่นกันโดยเฉพาะพวงมาลัยยังเหมือนกับ Ferrari 812 Superfast และ Ferrari GTC4Lusso รวมถึงมีระบบ Infotainment ที่แสดงข้อมูลบนหน้าจอที่กว้าง

ด้านหลัง Ferrari Portofino_5

Ferrari นอกจากจะเป็นรถยนต์ที่มีราคาแพงแล้วนั้น ยังเป็นหนึ่งในค่ายรถยนต์ที่ได้รับความนิยมจากผู้คนไปทั่วโลก และเมื่อผ่านไตรมาสที่สองของปีนี้ Ferrari ส่งมอบรถยนต์ไปแล้วกว่า $1 พันล้าน อีกทั้งราคาหุ้นของค่ายม้าลำพองยังเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ

รถยนต์ Ferrari-Portofino

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ