ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เก๋งแซงไม่พ้น เกือบประสานงาเลนอื่น

15 ก.ค. 2562 N/A views

การใช้รถใช้ถนนในปัจจุบัน การติดกล้องหน้ารถยนต์เป็นหนึ่งในอุปกรณ์สำคัญที่เป็นส่วนหนึ่งของรถยนต์ไปแล้ว ซึ่งสิ่งนี้ได้ช่วยสะท้อนภาพพฤติกรรมการขับขี่ หรือเหตุการณ์อุทาหรณ์ ของผู้คนบนท้องถนนได้ชัดเจนยิ่งขึ้น เหมือนอย่างเช่นเหตุการณ์นี้ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “Teerapong Srichanchai” ได้นำคลิปวีดิโอไปโพสต์บนแฟนเพจ “ความหลุดถนน” พร้อมข้อความว่า

“จะให้หลบไปไหนวะ”

เหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าของคลิปได้ขับรถยนต์ไปบนถนน (เลนซ้ายมือ) ตามปกติเหมือนรถยนต์คันอื่น ๆ ทั่วไป ทันใดนั้นมีรถเก๋งสีแดง (เลนขวามือ) คันหนึ่งพยายามที่จะแซงรถคันอื่น ๆ ที่กำลังขับต่อแถวกันอยู่ แต่กลับแซงไม่พ้นจนเกือบจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ

ย้อนศร-3

ใช้หรือไม่ว่า การที่จะแซงบนถนนในลักษณะนี้ควรใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก และหากต้องการที่เร่งเครื่องแซงควรคำนวณความเร็วของรถตนเอง ระยะทาง และเวลา รวมถึงปัจจัยอื่นๆ เนื่องที่ผ่านมามีอุทาหรณ์การแซงในลักษณะนี้ที่หลายครั้งนำไปสู่เหตุการณ์ไม่คาดฝัน ซึ่งใครคนนั้นอาจไม่เคยดู หรือนำมาเป็นบทเรียนก็เป็นได้

เรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ซึ่งหลายความคิดเห็นได้ชี้ไปในเรื่องราวในลักษณะที่คล้ายกัน (คุณเห็นด้วยหรือไม่) ยกตัวอย่างเช่น

ย้อนศร-1

ย้อนศร-2

ย้อนศร-4

ย้อนศร-5

เครดิต : Teerapong Srichanchai

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด