ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แซงซ้อนแซง !?! ถนน 2 เลนแซงแบบนี้จะให้หลบยังไงดี

5 ก.ย. 2560 N/A views

การใช้รถใช้ถนนในบางครั้งบางเวลาการประมาท เลินเล่ออาจทำให้ผู้ร่วมใช้ถนนได้รับความเดือดร้อน และเมื่อความประมาททำให้เกิดอุบัติเหตุแล้วจะรับผิดชอบผลที่ตามมาอย่างไร ยกตัวอย่างเช่นเหตุการณ์บนถนนสายหนึ่งที่ทางเพจ “แชร์ข่าว” ได้โพสต์ลงบนหน้าเฟสบุ๊ก พร้อมกับข้อความดังนี้

“แซงไม่พ้น ทำรถคนอื่นตกถนน แล้วซิ่งหนีไปเลย (3’ก.ย.60) — @ อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา”

คลิปวีดิโอจากกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่งกำลังขับไปบนถนน 2 เลนสายหนึ่ง เมื่อเวลาผ่านไปสักครู่จะรถบรรทุกที่วิ่งในเลนขวากำลังที่จะแซงรถพ่วงที่วิ่งอยู่ด้านหน้า แต่ทันใดนั้นเสี้ยวนาทีได้มีรถกระบะคันสีขาวพยายามจะแซงรถบรรทุกคันดังกล่าว จึงทำให้รถยนต์คันที่ติดกล้องตัดสินใจหักหลบรถกระบะลงไปข้างทาง

กระบะแซงไม่พ้น_6

กระบะแซงไม่พ้น_1

การแซงในลักษณะดังกล่าวมักจะเกิดอุบัติเหตุให้เห็นอยู่บ่อย ๆ อย่างเช่นเหตุการณ์ที่เราเพิ่งนำเสนอไปเมื่อไม่นานมานี้ที่ “Toyota Yaris แซงไม่พ้น จนรถอีกฝั่งหักหลบมาพุ่งชนกระบะ” จนนำไปสู่การบาดเจ็บ และเกิดความเสียหายทางทรัพย์สิน

กระบะแซงไม่พ้น_1

กระบะแซงไม่พ้น_4

สิ่งที่ขาดหายไปบนท้องถนนในทุกวันนี้คืออะไร น้ำใจ การให้อภัย สติ ความไม่ประมาท ความรับผิดชอบ ฯลฯ หรือทุกอย่างที่กล่าวมา แต่ก็นั่นแหละ การใช้รถใช้ถนนจะเกิดอะไรขึ้นหากทุกคนขาดสิ่งที่กล่าวมาข้างต้น

รถกระบะแซงไม่พ้น

เครดิต : แชร์ข่าว

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ