ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เขามีเหตุผล ?!? Audi ตัดสินใจไม่ขายแบรนด์ Ducati

14 ธ.ค. 2560 N/A views

Rupert Stadler ซีอีโอของ Audi ได้เปิดเผยว่าบริษัทได้ล้มเลิกแผนการขายแบรนด์รถจักรยานยนต์สายพันธุ์อิตาลีอย่าง Ducati

Audi-Not-Selling-Ducati-3

ทางผู้ผลิตรถยนต์ได้วางแผนที่จะขาย Ducati เพื่อเพิ่มสถานะทางการเงิน แต่ Stadler ได้เผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า ด้วย Audi มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ Porsche ทำให้ขั้นตอนต่อไปคือการลดต้นทุนการผลิตประมาณ $11.8 พันล้าน นั่นจะทำให้บริษัทสามารถรักษาสถานะในการเป็นเจ้าของแบรนด์จักรยานยนต์ระดับพรีเมี่ยม

เขากล่าวว่า “ผมมีความมั่นใจว่า Ducati ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Audi ดูคาติคือผลงานที่สมบูรณ์แบบด้วยปรัชญาระดับพรีเมี่ยมในโลกของมอเตอร์ไบค์”

Audi-Not-Selling-Ducati-1

Audi-Not-Selling-Ducati-2

Audi ซื้อกิจการของ Ducati ในปี 2012 และเร็ว ๆ นี้เมื่อตอนเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มี 4 บริษัทได้ยื่นข้อเสนอที่จะซื้อแบรนด์ แต่อย่างไรก็ตามจากการยืนยันจาก Stadler ออดี้ยังคงครอบครองดูคาติไปอีกอย่างน้อย 2 ปี

Audi-Not-Selling-Ducati-4

Stadler กล่าวเพิ่มเติมว่าค่าใช้จ่ายของ Audi ที่กำลังขยับไปสู่การผลิตรถที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ หรือรถพลังงานไฟฟ้าทำให้มันสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องรักษากรรมสิทธิ์ในการครอบครอง Ducati และ Lamborghini  ซึ่งเป็นแหล่งทำกำไรถึง 2 ทาง

อย่างที่รู้กันค่ายรถยนต์ทั้งหมดที่พูดมาต่างอยู่ในเครือ Volkswagen Group ซึ่งอาจจะมีการช่วยเหลือกันในหลาย ๆ เรื่อง

Audi ไม่ขาย Ducati

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ