ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เด็กชวนกันขุดหาสมบัติหลังบ้านเพื่อน และนี้คือสิ่งที่พบ !!

25 มี.ค. 2558 N/A views

ตอนเป็นเด็กเคยขุดหาอะไรเล่นมั้ยครับ ในใจคิดไว้ว่าคงได้เจอสมบัติแน่ๆ แต่มาดูความฟลุ้คของเด็กชายทั้งสองที่ขุดดินเล่นอยู่หลังบ้านแต่กลับพบสิ่งของที่ไม่คาดฝัน

ปี 1978 (2521) เด็กกลุ่มหนึ่งใน California ชวนกันไปขุดหาสมบัติหลังบ้านเพื่อนกันสนุกๆ แต่สิ่งที่พวกเด็กพบทำให้ต้องอึ้งกันยกใหญ่  ถึงกับพูดไม่ออกบอกไม่ถูกเพราะเป็นสมบัติที่มีขนาดใหญ่ยักษ์ และมันคือ รถยนต์ Ferrari 1974 Dino 246 GTS ที่ถูกฝังอยู่ใต้ดินหลังบ้านครอบครัวหลังนี้ที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ไม่นานนัก

หลังจากที่มีการโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วทางตำรวจได้กั้นบริเวณดังกล่าวด้วยสายเทปห้ามเข้าแล้วค่อย ๆ ขุดรถยนต์ขึ้นมาพร้อมกับเก็บรายละเอียดต่าง ๆเพื่อรอการพิสูจน์หลักฐาน/สืบหาเจ้าของรถยนต์/สาเหตุต่อไปจากสภาพรถยนต์หลังจากขุดขึ้นมาได้แล้วสันนิษฐานว่า  มีคนตั้งใจฝังรถยนต์คันนี้ไว้ก่อน เพื่อรอเวลาขุดขึ้นมาอีกในวันหลัง

ตอนที่ขุดขึ้นมาสำรวจภายนอกนั้น รถยนต์มีการนำเทปกาวปิดรอบกระจกรถยนต์ทุกด้าน และมีการหุ้มห่ออุปกรณ์ภายนอกที่อาจจะบุบสลายได้ง่าย เพื่อป้องกันเศษดินเศษทรายหรือน้ำซึมเข้าไปในตัวรถยนต์

หลังจากเปิดตรวจสอบสภาพด้านในรถยนต์อุปกรณ์ภายในรถยนต์จึงยังคงอยู่ในสภาพดี ภายในรถยนต์พบเอกสารกรมธรรม์ประกันภัยบริษัทประกันภัย Farmers พร้อมชื่อเจ้าของรถยนต์ ตำรวจจึงได้ติดต่อไปทั้งสองเจ้าข้อเท็จจริงที่ค้นพบ

แต่เรื่องกลับกลายเป็นว่าเจ้าของรถยนต์ได้ว่าจ้างคนกลุ่มหนึ่งให้ขับรถยนต์คันนี้ไปจมทิ้งในทะเล เพื่อที่ว่าตนเองจะได้ไปแจ้งความว่ารถยนต์หาย เพื่อขอรับเงินชดเชยจากบริษัทประกันภัย แต่คนที่รับจ้างกลับเอารถยนต์คันนี้ไปฝังดิน เพื่อรอระยะเวลาขุดขึ้นมาขาย หรือใช้ต่อไปอีก

ต่อมารถยนต์คันนี้ถูกนำมาประมูลขายทอดตลาดมีวัยรุ่นคนหนึ่งที่มีอาชีพเป็นช่างกลเครื่องยนต์ประมูลรถคันนี้ไปได้ในราคาประมาณ 5,000-9,000 เหรียญสหรัฐแล้วเขานำไปยกเครื่องกับตกแต่งใหม่ทั้งหมดโดยรักษาสภาพเดิมให้ได้มากที่สุดทั้งอะไหล่ และอุปกรณ์ตกแต่งภายในรถยนต์

แหมมม !! เห็นแล้วอิจฉา หยั่งกับบุญหล่นทับครั้งใหญ่เลยนะครับ จากที่รถยนต์คันนี้สภาพพร้อมใช้งานแล้ว วัยรุ่นที่ซื้อเจ้าคนนี้ไปก็มักจะนำรถยนต์คันนี้มาขับอวดโฉมในที่ต่างๆและรถยนต์คันนี้มีฉายาที่รู้จักกันเป็นตำนานว่า รถขุดเจอ หรือ Dug Up นั้นเองครับ

ติดตามข่าวสารของ คนรักรถ อื่นๆ ได้ที่นี่