ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เทียบ 20 ปี ? ทดสอบการชนรถเล็กโดย Euro NCAP

7 ก.พ. 2560 N/A views

ตั้งแต่การก่อตั้ง Euro NCAP (ทดสอบการชนของรถยนต์) ในปี 1997 พวกเขาได้ทดสอบรถยนต์ไปราว 1,800 คัน ใช้ทุนไปมากกว่า €160 ล้าน เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยมากขึ้น

เพื่อแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาความปลอดภัยในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดย Euro NCAP นำรถยนต์ประเภทครอบครัวขนาดเล็กซึ่งผลิตห่างกัน 20 ปี มาทดสอบ ได้แก่ Rover 1997 และ Honda Jazz 2015

ทดสอบการชนรถเล็กโดย Euro NCAP

Michiel van Ratingen เลขาขององค์กรได้ระบุว่า “20 ปี ที่ผ่านมาเรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก โปรแกรมการทดสอบความปลอดภัยได้ประสบความสำเร็จในการปรับปรุงในรถยนต์ให้ดีขึ้น และยังช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน”

ทดสอบการชน Euro NCAP

ย้อนกลับไปในปี 1997 ทดสอบการชน Ford Fiesta และ VW Polo ได้คะแนนสูงสุด 3 ดาว (เต็ม4) ส่วนรถยนต์ที่มียอดขายที่ดีมากอย่าง Rover 100 ได้คะแนนเพียง 1 ดาว ขณะที่รถยนต์ขนาดเล็กรุ่นอื่น ๆ อย่าง Fiat Punto, Nissan Micra, Opel Corsa และ Renault Clio ได้รับคะแนนเพียง 2 ดาว

ทดสอบการชน Euro NCAP

เนื่องจากการทดสอบดังกล่าวมีผลกระทบต่อผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำในขณะนั้น มีการกล่าวเป็นไปไม่ได้ที่จะมีรถยนต์คันไหนจะได้รับคำแนน 4 ดาว แต่ 5 เดือนต่อมา Volvo S40 กลายเป็นรถยนต์คันแรกที่ได้รับคะนนเต็ม 4 ดาว โดยการทดสอบของ Euro NCAP

ทดสอบการชน Euro NCAP

ปัจจุบันมีรถยนต์พัฒนาเพื่อที่จะได้รับคะแนนสูงสุด 5 ดาว การได้รับรางวัลไม่เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร และคนเดินทางเท้าเท่านั้น ยังได้รับความน่าเชื่อถือ และยังมีผลถึงยอดขายอีกด้วย

ทดสอบการชน Euro NCAP

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ