ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดราคา Lamborghini Miura S คลาสสิกคาร์สุดหายาก

31 พ.ค. 2561 N/A views

หลาย ๆ คนได้ยกย่องให้ Lamborghini Miura (1966-1973) คือซูปเปอร์คาร์รุ่นแรก ๆ ของโลก ด้วยการใช้เครื่องยนต์วางกลาง ระบบขับเคลื่อน RWD และมีความหรูหรา

lamborghini-miura-5

lamborghini-miura-18

แม้บางคนคิดว่าซูปเปอร์คาร์รุ่นแรกของค่ายกระทิงดุน่าจะเป็น Lamborghini Countach แต่ Lamborghini Miura คือหนึ่งในรถยนต์ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยผลิตในโรงงานที่ Sant’Agata Bolognese และด้วยจำนวนเพียง 764 คัน จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจหากราคาของกระทิงดุรุ่นนี้จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

lamborghini-miura-4

lamborghini-miura-8

วันนี้มีกระทิงดุรุ่น P400S หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Lamborghini Miura S (1968-1971) ซึ่งผลิตออกมาเพียง 338 คัน กำลังมองหาบ้านใหม่ และคันที่เห็นในภาพก็คือคันนั้น โดยมันผ่านการบูรณะ ซ่อมแซมอย่างรายละเอียดถึง 12 ปีจึงจะเสร็จสมบูรณ์ ส่วนคำโฆษณาของรถยนต์คันนี้ “หนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดในปัจจุบัน” จะเป็นจริงหรือไม่ให้ผู้ชมตัดสินกันครับ

ราคา lamborghini-miura

lamborghini-miura-17

สำหรับพลังขับเคลื่อนนั้นมาจากเครื่องยนต์ขนาด 4.0 ลิตร V12 ให้กำลัง 370 แรงม้า และเชื่อมต่อกับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด

lamborghini-miura-20

lamborghini-miura-19

หลังจากที่ Lamborghini Miura S คันนี้ได้ออกมาจากโรงงานเมื่อ 50 ปีก่อน มันใช้เวลาส่วนใหญ่ที่ประเทศฝรั่งเศส และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ในกรุงลอนดอนพร้อมเปิดขายรถคลาสสิกที่มีบนโลกเพียงไม่กี่คันด้วยราคา €1.6 ล้าน

lamborghini-miura-3

lamborghini-miura-2

สำหรับราคาดังกล่าวอาจจะดูด้อยกว่า Lamborghini Miura S อีกคันที่ได้เปิดราคาขายไปเมื่อปลายปีก่อน

ราคา lamborghini-miura-s

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ