ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยสเปค All-new Mazda3 ขุมพลัง SkyActiv-X

22 ก.ค. 2562 N/A views

เมื่อครั้งที่ All-new Mazda3 ถูกเปิดตัวออกมาพร้อมกับขุมพลัง SkyActiv-X หลายฝ่ายพากันคาดว่าเครื่องยนต์ใหม่นี้จะถูกติดตั้งเฉพาะในรุ่น 4 ประตูเท่านั้น เนื่องจากก่อนหน้านั้นรุ่น 5 ประตูที่เปิดตัวในเมืองผู้ดีไม่ได้มาพร้อมกับขุมพลังใหม่นี้ แต่ผิดคาด จะเป็นเพราะอะไรตามไปดูกัน

All-new-Mazda3-ราคา-8

ผิดคาดเพราะว่า All-new Mazda3 รุ่น 5 ประตู ในตลาดเมืองผู้ดี กำลังจะมาพร้อมเครื่องยนต์ SkyActiv-X ด้วยค่าตัวเริ่มต้นที่ £23,555

All-new-Mazda3-ราคา-1

All-new-Mazda3-ราคา-6

สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv-X ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ ให้กำลัง 180 แรงม้า ซึ่งมีทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติให้เลือก ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 5.4 ลิตร/ 100 กม. นอกจากนี้ยังเป็นขุมพลังเบนซินเครื่องแรกของโลกที่ใช้ข้อดีของการจุดระเบิดด้วยการอัดฉีดเชื้อเพลิง (เครื่องยนต์ดีเซล) อีกทั้งยังเหนือกว่าขุมพลังดีเซลด้วยอัตราเร่ง และการตอบสนองเหมือนกับขุมพลังเบนซิน (จุดระเบิดด้วยประกายไฟ)

All-new-Mazda3-ราคา-7

All-new-Mazda3-ราคา-2

และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ Mazda 323 ที่มาสด้านำเสนอตัวเลือกระบบขับเคลื่อนแบบ AWD ในรถยนต์ขนาดกะทัดรัด แต่ระบบดังกล่าวจะอยู่ใน Mazda 3 2020 รุ่น GT Sport Tech แบบ 5 ประตูเท่านั้น ส่วนรุ่น Sport, Sport Lux และ GT Sport จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนแบบ FWD

All-new-Mazda3-ราคา-9

สำหรับ Mazda3 2020 รุ่น Sport เครื่องยนต์ SkyActiv-X มาพร้อมกระจกหลังแบบ Privacy Glass กระจกมองหลังแบบไร้ขอบ และตัดแต่งรายละเอียดภายในด้วยโครเมี่ยม ส่วนรุ่น Sport Lux มาพร้อมระบบ Keyless Entry ระบบทำความอุ่นในเบาะหน้า และกล้องมองหลัง ในขณะที่รุ่น GT Sport มีการเพิ่มเบาะหนังสีดำที่ปรับด้วยระบบไฟฟ้า ระบบทำความอุ่นในพวงมาลัย และระบบเครื่องเสียงสุดพรีเมี่ยมจาก Bose สุดท้ายรุ่น GT Sport Tech จัดเต็มด้วยชุดอุปกรณ์ความปลอดภัย เช่น ระบบตรวจจับพฤติกรรมผู้ขับขี่ และกล้องแบบ 360 องศา เป็นต้น

All-new-Mazda3-ราคา-5

All-new-Mazda3-ราคา-3

สำหรับ Mazda3 เจเนเรชั่นใหม่น่าจะเข้ามาเปิดตัวในตลาดบ้านเรา และหากมีความเคลื่อนไหวเราไม่พลาดที่จะนำมาฝากอย่างแน่นอน

All-new-Mazda3-ราคา-4

All-new-Mazda3-ราคา-10

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด