ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

โหดกว่าตำรวจอี๊ก... เมาแล้วขับ เจอกับสิ่งนี้แน่

19 มิ.ย. 2558 N/A views

อีก 1 วิธีแก้ปัญหาระดับโลกอย่าง เมาแล้วขับ กำลังเป็นรูปเป็นร่างแล้วนะครับ งานนี้บอกเลยว่า เหล่านักดื่ม มีหนาวแน่ๆ

การแก้ปัญหา เรื่อง เมาแล้วขับ แบบใหม่

สํานักงานเพื่อความปลอดภัยในการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติ (NHTSA) นำเทคโนโลยีใหม่ ที่ใช้ป้องกันการ เมาแล้วขับ มาสาธิต ถึง 2 แบบ ซึ่งบอกเลยว่า เข้าท่าทั้ง 2 แบบ และกำลังจะถูกนำมาใช้ทั่วโลกใน 2-3 ปีข้างหน้า

โดยแบบแรก เป็นการวิเคราะห์ลมหายใจ ที่จะติดตั้งระบบไว้กับพวงมาลัยรถยนต์ หรือบริเวณด้านข้างประตูคนขับ โดยผู้ขับขี่ต้องก้มตัวเข้าไปหา เพื่อวัดระดับแอลกอฮอล์ ก่อนออกรถเสมอ

มีที่เป่าเป็นของตัวเองถ้วนหน้าจ้า

มีที่เป่าเป็นของตัวเองถ้วนหน้าจ้า

ส่วนแบบที่สองเป็นเซ็นเซอร์ระบบสัมผัส ที่ติดตั้งไว้กับปุ่มกดสตาร์ทเครื่องยนต์ หรือหัวเกียร์ จากนั้นมันจะสแกนนิ้ว หรือฝ่ามือที่สัมผัส เพื่อหาสัดส่วนของแอลกอฮอล์ในเลือด

ซึ่งทั้งสองแบบนี้ เมื่อระบบทำการตรวจวัดแล้ว พบว่า ผู้ขับขี่ มีปริมาณแอลกอฮอล์เกินจากกำหนด รถยนต์คันนั้น จะไม่สามารถขับขี่ และเคลื่อนไหวใดๆได้

ก็ถือเป็นการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์อีกครั้งนึง แต่ผมเชื่อเหลือเกินว่า หากมีการติดตั้งอย่างจริงจังขึ้นมาจริงๆ ก็จะต้องมีการหาวิธีตัดระบบ หาวิธีเลี่ยงต่างๆ ก็คงต้องดูกันต่อไปว่า หน่วยงานนี้ จะทำออกมาได้แน่นอนแค่ไหน

เพื่อนๆ สามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ