ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ค่าย Ford ยอมรับติดตั้ง เสียงเครื่องยนต์ปลอม

28 ก.ย. 2557 N/A views

หากกล่าวถึงรถยนต์ที่ดุดันอย่าง Ford Mustang แน่นอนครับว่า ทุกคนบนโลกใบนี้ก็ต้องคิดถึงขุมพลังที่มีสมรรถนะสุดยอด แล้วอะไรล่ะที่จะช่วยเพิ่มความเร้าใจในการขับขี่ ถ้าไม่ใช่เสียงของเครื่องยนต์ที่มันคำรามได้อย่างสะใจ แต่ล่าสุด ดันมีคนจับได้ว่า พวกเค้าใช้ เสียงเครื่องยนต์ปลอม ซะงั้น

การค้นพบ เสียงเครื่องยนต์ปลอม ครั้งแรก

นาย Jason Cammisa บรรณาธิการของนิตยสาร Road & Track เป็นคนแรกครับ ที่ค้นพบ เสียงเครื่องยนต์ปลอม ดังกล่าว เนื่องจากเขาตั้งใจจะทำการถอดฟิวส์บางตัวออกเพื่อแก้ไขระบบเครื่องเสียงของรถที่เกิดการขัดข้อง แต่แล้วเค้าก็พบกับเรื่องราวอันน่าประหลาดใจ เมื่อเสียงเครื่องยนต์มีระดับเบาลงไปด้วย

หลังจาก เสียงเครื่องยนต์ปลอม ถูกค้นพบ

เมื่อระบบ เสียงเครื่องยนต์ปลอม ดังกล่าว ถูกค้นพบ ก็เดือดร้อนถึงค่าย Ford ครับ ที่ต้องออกมาแถลงไข โดยวิศวกรของค่าย Ford ได้ออกมายืนยันแล้วว่า Mustang มาพร้อมกับระบบควบคุมเสียงเครื่องยนต์จริง โดยระบบดังกล่าวเรียกว่า Active Noise Control พร้อมกันนี้เค้ายังระบุอีกด้วยว่า ทีมวิศวกรและลูกค้ากลุ่มตัวอย่างได้ร่วมกันพัฒนาระบบนี้ขึ้นเพื่อสร้างเสียงของขุมพลังที่สมบูรณ์แบบที่สุด โดยระบบสร้างเสียงเครื่องยนต์ดังกล่าว จะทำงานควบคู่กับรอบเครื่องยนต์ ช่วยเพิ่มสุ้มเสียงที่ดูดุดันในแบบรถอเมริกันมัสเซิลคาร์

สรุปเสียงเครื่อง ออกมาจากเครื่องเสียงด้วยนั่นเอง

สรุปเสียงเครื่อง ออกมาจากเครื่องเสียงด้วยนั่นเอง

สำหรับผมคิดว่า คงต้องสุดแล้วแต่การพิจารณา ของผู้ใช้แหละครับ ว่าจะรับเรื่องดังกล่าวได้หรือไม่ เพราะระบบเสียงดังกล่าวไม่สามารถถอดออกจากรถได้ เนื่องจากจะทำให้เครื่องเสียงใช้การไม่ได้ด้วย เอาจริงๆ Ford ก็ไม่ใช่ค่ายแรกที่ทำระบบเสียงเครื่องยนต์ปลอมขึ้นมา ก่อนหน้านี้ทาง BMW ก็เคยใช้มันมาแล้ว และถูกวิจารณ์อย่างหนัก

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Ford เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ