ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เหล่าผู้ผลิตรถยนต์จับมือพัฒนาสถานีเติมไฮโดรเจนในญี่ปุ่น

6 มิ.ย. 2560 N/A views

11 บริษัทของญี่ปุ่น ซึ่งร่วมถึง Toyota, Nissan และ Honda จะจับมือร่วมกันพัฒนา และปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของพลังงานไฮโดรเจนในประเทศ

Hydrogen-Japan-Collaboration-1

บริษัทต่าง ๆ เพิ่งลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อสร้างสถานีไฮโดรเจนทั่วประเทศญี่ปุ่น นอกเหนือไปจากผู้ผลิตรถยนต์ที่ได้กล่าวไว้ในข้างต้นแล้วยังรวมไปถึง ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งญี่ปุ่น, Tokyo Gas, Toho Has, และ JXTG Nippon Oil & Energy

Hydrogen-Japan-Collaboration-3

สาเหตุของการปรับปรุง และพัฒนาดังกล่าวเนื่องมาจากรัฐบาลญี่ปุ่นต้องการเพิ่มสถานีเติมเชื่อเพลิงไฮโดรเจนจาก 90 สถานีในปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็น 160 สถานีภายในปี 2020 นอกจากนั้นภายในทศวรรษนี้ยังมีเป้าหมายเพิ่มรถที่ใช้พลังงานไฮโดรเจน หรือที่เรียกว่ารถพลังงาน Fuel Cell เป็นจำนวน 40,000 คัน

Hydrogen-Japan-Collaboration-5

Hydrogen-Japan-Collaboration-6

เหตุผลที่สำคัญที่ทำให้รถพลังงานไฮโดรเจนมีจำนวนไม่มากเนื่องมาจากข้อจำกัดของโครงสร้างพื้นฐานดังกล่าว อีกทั้ง ฮอนด้า ได้จำหน่าย Honda Clarity ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนในญี่ปุ่นได้เพียง 245 คันเท่านั้น ในขณะที่โตโยต้าขาย Toyota Mirai ได้เพียง 1,034 คัน และรัฐบาลญี่ปุ่นกำลังผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวอย่างหนัก

Hydrogen-Japan-Collaboration-4

Toyota Mirai

หากติดตามการพัฒนาพลังงานชนิดนี้จะเห็นได้ว่า Honda ได้จับมือกับ GM เพื่อพัฒนาระบบ Fuel Cell (เซลล์เชื้อเพลิง) ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าในอนาคตรถยนต์เครื่องสันดาปภายในจะถูกแทนที่ด้วยรถยนต์พลังงานทางเลือกเหล่านี้

รถพลังงานไฮโดรเจน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ