ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แบบนี้ก็ได้หรอ ?!? ใบขับขี่นับร้อยถูกทิ้งไว้ข้างทาง

29 เม.ย. 2560 N/A views

ใบขับขี่นับร้อยใบที่ถูกทิ่งไว้ข้างทางถูกถ่ายไว้ทั้งภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว โดยผู้ใช้ Facebook ที่ใช้ชื่อว่า องค์ชายแบงก์ เจ้าชายอสูร พร้อมกับโพสต์ข้อความ “ทิ้งแบบนี้ก็ได้ด้วยเหรอไปเจอมาถนนเลี้ยงเมืองสระบุรีเป็นร้อยๆใบเลยอธิบดีกรมการขนส่งช่วยบอกสังคมที”

ใบขับขี่ที่ถูกทิ้งอยู่ข้างทางดังกล่าวมีทั้งหมดอายุ และยังไม่หมดอายุ อีกทั้งยังมีการแชร์ และการโพสต์เป็นจำนวนมาก และผู้ใช้ Facebook ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นในทำนองว่า ทำไมถึงนำมาทิ้งแบบนี้ เพราะบนใบขับขี่มีข้อมูลสำคัญของเจ้าของไม่ว่าจะเป็นหมายเลขบัตร อาจมีมิจฉาชีพนำไปปลอมแปลงเพื่อทำธุรกรรม

ใบขับขี่ถูกทิ้งข้างทาง (2)

เมื่อโพสต์ดังกล่าวได้ลุกลามเป็นกระแสไปบนโลกโซเชียลจึงได้คำตอบว่าเป็นของสำนักงานไหนที่นำมาทิ้ง และอะไรคือสาเหตุ โดยมีผุ้ใช้ Facebook ที่ชื่อว่า “วิไลพร จันทบูรณ์‎” ชี้โพสต์ชี้แจงว่า

“จากคลิปดังกล่าว ขอชี้แจงว่าได้ตรวจสอบแล้วใบอนุญาตดังกล่าว สิ้นอายุ ตัดทำลายเบื้องต้นไว้แล้ว ใส่ถุงดำไว้ระหว่างนำไปเก็บที่ตู้เอกสาร แม่บ้านที่เข้าทำความสะอาด คงเข้าใจว่าเป็นขยะที่ต้องนำไปทิ้ง พร้อมกับถุงขยะอื่นๆ จึงนำไปทิ้งที่ถังขยะ รถขยะเทศบาลเก็บไปคงตกระหว่างข้างทาง ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเก็บใบอนุญาตดังกล่าวกลับคืนมาแล้ว ทั้งหมด …จากสำนักงานขนส่งจังหวัดสระบุรี ฝ่ายใบอนุญาตขับรถ”

ใบขับขี่ถูกทิ้งข้างทาง

ใบขับขี่ถูกทิ้งข้างทาง (4)

แม้จะออกออกมาชี้แจงในเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ก็ยังที่สงสัยของชาวโซเชียลอีกว่าทำไมถึงบังเอิญจริง ๆ ทั้งเรื่องแม่บ้าน และรถขยะเทศบาล

พบใบขับขี่ถูกทิ้งข้างทาง

เครดิต : องค์ชายแบงก์ เจ้าชายอสูร

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ