ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ตำรวจย้ำ!! รถยนต์ที่ติด แร็คจักรยาน ต้องทำตามนี้

8 เม.ย. 2558 N/A views

เป็นเรื่องขึ้นมาซะแล้ว สำหรับการใช้ แร็คจักรยาน ขนจักรยานไว้ท้ายรถ หน้ารถ หรือบนหลังคารถ เพราะล่าสุด ตำรวจขอคุมเข้ม และให้ทำตามกฎต่อไปนี้

ใช้ แร็คจักรยาน อย่างไรให้ถูกต้อง

พ.ต.ท.สรรเสริญ กรีอารี กล่าวว่า รถยนต์ที่ติดตั้ง แร็คจักรยาน ได้นั้น ด้านหน้าต้องยื่นไม่เกินหน้ารถหรือกันชน ด้านหลังยื่นพ้นตัวรถไม่เกิน 2.50 เมตร ด้านข้างไม่เกินตัวรถ ปกติตัวถังกว้างไม่เกิน 2.30 เมตร ติดตั้งความสูงไม่เกิน 3 เมตรนับจากพื้นทาง รวมถึงรถบรรทุกที่ตัวถังกว้างตั้งแต่ 2.31 เมตรขึ้นไปติดตั้งได้สูงไม่เกิน 4 เมตร

และในเวลากลางวัน ต้องติดธงสีแดงไว้ที่ตอนปลายสุดของจักรยานที่ยื่นออกไป ให้มองเห็นได้ในระยะไม่น้อยกว่า 150 เมตร ส่วนกลางคืนต้องติดตั้งสัญญาณไฟสีแดงแทนธง เพื่อความปลอดภัยของการใช้เส้นทาง

ทั้งนี้ กรณีการใช้แร็ครุ่นติดหลังคารถ ไม่ต้องนำรถไปให้ตรวจสภาพ และไม่ต้องเพิ่มเติมรายการแร็กในทะเบียนรถ โดยถือว่าแร็กขนจักรยานเป็นอุปกรณ์เล็กน้อย จึงยังไม่ได้กำหนดให้ต้องเพิ่มเติมรายการในทะเบียน ส่วนเรื่องราวนี้จะจบลงแบบนี้หรือไม่ คงต้องรอฟังคำสังจาก กรมการขนส่งทางบกกันอีกทีนะครับเพื่อนๆ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ