ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

พลังงานฯ เผยอนาคต ยกเลิก โซฮอล์ 91

28 ต.ค. 2557 N/A views

พักนี้หากพูดถึงเรื่องน้ำมัน หลายๆคนคงรู้สึกชิลๆ กันอยู่ใช่ไหมครับ ด้วยการที่มันมีราคาลดลงอยู่บ่อยๆ แต่ล่าสุดอาจต้องเปลี่ยนมาทำหน้างุนงงกันหน่อย เมื่อมีข่าวจาก กรมธุรกิจพลังงานว่า โซฮอล์ 91 กำลังจะถูกยกเลิก

คำกล่าวจาก อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เกี่ยวกับการยกเลิก โซฮอล์ 91

นายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เผยข้อมูลเกี่ยวกับการยกเลิก โซฮอล์ 91 ว่า ขณะนี้ได้ออกโรดแมพมาให้ประชาชน รวมถึงภาคเอกชน ผู้ผลิตรถยนต์ ได้ทราบทิศทางกันก่อนว่า ควรเลือกใช้รถยนต์แบบไหน ส่วนค่ายรถยนต์ก็จะได้ทราบว่า ควรผลิตรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงอะไร รวมถึงปั๊มน้ำมันจะต้องเปลี่ยนเป็นปั๊มไฟฟ้า เพื่อรองรับรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตหรือไม่

แผนการดำเนินการเป็นอย่างไร

แผนการดำเนินการ ที่ทาง กรมธุรกิจพลังงาน เสนอให้กับ สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน ก็คือ หลังจากที่ได้ทำการยกเลิกเบนซิน 91 ไปแล้ว อันดับต่อไปควรทำการยกเลิก โซฮอล์ 91 ตามไป แต่ทั้งนี้จะทำการปรับราคาของ โซฮอล์ 95 ให้ลดลงมาเท่ากับโซฮอล์ 91 ก่อน แล้วจึงค่อยประกาศยกเลิก

อย่าลืมรถโบราณอย่างผมนะคร้าบ

อย่าลืมรถโบราณอย่างผมนะคร้าบ

โดยหลังจากที่ยกเลิกน้ำมันอย่าง แก๊สโซฮอล์ 91 ไปแล้ว จะมีการผลักดันให้น้ำมันอย่าง อี20 , อี85 และดีเซล กลายเป็นน้ำมันหลักตามนโยบายของภาครัฐ ส่วน เบนซิน 95 และ แก๊สโซฮอล 95 จะกลายเป็นพลังงานทางเลือก เนื่องจากยังมีความจำเป็นต่อผู้ใช้รถยนต์รุ่นเก่านั่นเอง

ทั้งนี้หากวิเคราะห์กันตามเนื้อผ้าแล้ว ก็แน่นอนครับว่า ในอนาคตรถยนต์ที่วิ่งด้วยน้ำมัน อี20 อี85 รวมถึงพลังงานไฟฟ้า จะออกมาวิ่งกันเป็นจำนวนมาก ส่วนเพื่อนๆที่ยังไม่เข้าใจโรดแมพนี้ก็ขออธิบายเลยครับว่า ทางภาครัฐกำลังจะลดต้นทุนในด้านการผลิต การจัดเก็บน้ำมัน รวมไปถึงค่าขนส่งน้ำมัน นั่นเองครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ