ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Volkswagen โชว์ระบบเบรกอัตโนมัติ ผ่านรถบั๊ม

27 ต.ค. 2557 N/A views

เพื่อนๆหลายๆคนคงรู้จักรถบั๊ม ที่อยู่ตามงานวัดบ้านเราใช่ไหมครับ แน่นอนว่า ผู้เล่นก็ต้องการที่จะเหยียบมันไปอย่างสุดกำลัง เพื่อให้มันไปชนคันอื่น ล่าสุดค่าย Volkswagen นึกอยากโชว์ประสิทธิภาพของระบบเบรกอัตโนมัติ จึงเอามันไปติดไว้ที่รถบั๊ม จะสนุกแค่ไหนล่ะเนี่ย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อ Volkswagen ลงมือ

แน่นอนว่า ระบบเบรกอัตโนมัติ ที่ทาง Volkswagen ติดเข้าไปในรถบั๊มนั้น จะทำให้ตัวรถเกิดหยุดกระทันหันทันที เมื่อเข้าใกล้วัตถุ ดังนั้นเมื่อเหล่ารถบั๊มถูกปล่อยตัวออกมา บันดาผู้เล่นทั้งหลายก็เหยียบเต็มเท้าเพื่อชนเข้ากับเป้าหมาย แต่ปรากฏว่าแทนที่จะชนกันสนุกสนานอย่างเคย กลับกลายเป็นว่ารถของเขาดันหยุดอยู่กับที่ สร้างความตะลึงงงให้กับผู้เล่นทั้งหลายเป็นจำนวนมาก

มั่นใจทุกการเบรก

มั่นใจทุกการเบรก

ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า

ก็สรุปกันแบบง่ายๆเลยครับ สำหรับเรื่องนี้ ขนาดรถบั๊ม ที่ต้องเจอกับการชนจากรอบทิศทางเมื่อมันอยู่ในสนาม ยังสามารถขับออกมาได้โดยไม่มีการชนกันแม้แต่ครั้งเดียว ด้วยระบบเบรกอัตโนมัติของ โฟล์คสวาเก้น ดังนั้นหากระบบเบรกดังกล่าวถูกติดตั้งอยู่ในรถ โฟล์คสวาเก้น ที่เราใช้งานกันในชีวิตประจำวัน แน่นอนว่ามันจะสร้างความปลอดภัยให้เพื่อนๆได้อย่างอุ่นใจเลยครับ

แล้วเหล่าบันดาผู้เล่นรถบั๊มที่ผมกล่าวถึงนั้น จะงงกันขนาดไหน ชมคลิปได้ที่นี่เลย

ทั้งนี้ระบบเบรกดังกล่าวมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า City Emergency Brake หลักการทำงานที่เราเห็นกันก็คือ มันจะมีเซนเซอร์คอยจับวัตถุด้านหน้า ซึ่งหากมีบางสิ่งยื่นขวางออกมาอย่างฉับพลัน รถก็จะเบรกอย่างแรงโดยอัตโนมัติ นั่นเองครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆจากค่าย Volkswagen เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ