ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ใกล้แล้ว !!! Toyota และ Mazda ร่วมลงทุนในเมกา

4 ส.ค. 2560 N/A views

การเป็นหุ้นส่วนระหว่าง Toyota (โตโยต้า) และ Mazda (มาสด้า) มีความคืบหน้าไปมาก เมื่อสำนักข่าว Nikkei รายงานว่าทั้ง 2 บริษัทใกล้บรรลุข้อตกลงในการร่วมมือกันพัฒนาเทคโนโลยีของรถพลังงานไฟฟ้า และสร้างโรงงานใหม่ในสหรัฐฯ

Toyota-RAV4-6_resize

Toyota RAV4

Toyota-RAV4-5_resize

Toyota RAV4

ตามรายงานของหนังสือพิมพ์จากญี่ปุ่น ทางบริษัท Toyota จะเข้าไปซื้อหุ้นของ Mazda ในจำนวน 5% และมาสด้าจะลงทุนเม็ดเงินในจำนวนใกล้เคียงกับโตโยต้า แต่ยังไม่เผยถึงรายละเอียดการลงทุน

Mazda-CX5-1_resize

Mazda-CX5

Mazda-CX5-3_resize

Mazda-CX5

นอกเหนือไปจากการร่วมมือทุนแล้ว ผู้ผลิตรถยนต์ทั้งสองบริษัทอาจจะร่วมมือกันในการสร้างโรงงานแห่งใหม่ในทางตอนใต้ของสหรัฐฯ คาดว่าโรงงานใหม่แห่งนี้จะเน้นหนักไปในการผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ประเภทครอสโอเวอร์ (Crossover) และจะผลิตได้ราว ๆ 300,000 คัน/ปี

Toyota-RAV4-4_resize

Toyota RAV4

โตโยต้ากล่าวว่า “เราได้ยื่นข้อเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาในการเป็นหุ้นส่วนกับมาสด้า อย่างไรก็ตาม เรายังไม่สามารถเผยรายละเอียดต่าง ๆ ได้มากกว่านี้” ส่วนมาสด้าได้ออกมากล่าวในทำนองเดียวกันว่า “ยังไม่มีการตัดสินใจ แต่บริษัทจะมีการประชุมคณะกรรมการเพื่อหารือในเรื่องนี้”

Mazda-CX5-2_resize

Mazda-CX5

การจับมือร่วมลงทุน และพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ในวงการยานยนต์มักจะมีให้เห็นในหลาย ๆ ค่ายรถยนต์ ยกตัวอย่างเช่น “Honda จับมือ GM ร่วมพัฒนาระบบ Fuel Cell” และวันนี้มี 2 ค่ายรถยนต์ที่มีเชื้อชาติเดียวกันกำลังจะร่วมมือ ร่วมลงทุนกันสร้างโรงงานในสหรัฐอเมริกา

toyota จับมือ mazda

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ