ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ต้องรู้!! ใช้ไฟตัดหมอก ในช่วงฝนตก ผิดหรือไม่

26 มิ.ย. 2558 N/A views

เรื่องราวของการ ใช้ไฟตัดหมอก ในบ้านเราถือเป็นการโต้แย้งที่มีมานาน ส่วนหนึ่งเกิดจากการใช้ไม่ถูกวิธี แล้วในช่วงที่ ฝนตกหนักจริงๆ หากเปิดมันขึ้นมา จะผิดไหม

ใช้ไฟตัดหมอก ในช่วงฝนตก ผิดหรือไม่

กรณีที่ต้องขับรถฝ่าฝนชุดใหญ่ที่ไม่ลืมหูลืมตานั้น การ ใช้ไฟตัดหมอก ถือเป็นสิ่งที่สมควรทำอย่างยิ่ง เพราะจะช่วยเพิ่มทัศนวิสัยให้ปลิดภัย และยังช่วยให้รถของคุณเอง สังเกตุเห็นได้ง่ายอีกด้วย

อีก 1 กรณี คือ หลังจากฝนหยุดไปแล้ว เป็นช่วงที่น่า ใช้ไฟตัดหมอก เป็นอย่างมาก เพราะเวลาที่ฝนหยุดแล้ว ถนนจะยังเปียกชื้น แม้เราเปิดไฟใหญ่ไป แต่ก็จะพบว่ามันไม่ค่อยสว่างนัก จึงควรที่จะเพิ่มแสงด้วยไฟตัดหมอก ซึ่งมันจะช่วยลดการสะท้อนของน้ำที่ผิวถนนไปได้อีกด้วย

แต่กฎหมายเค้าปรับ 500 เชียวนะ หากเปิดมั่วซั่ว ?

ใช่แล้วครับ การเปิดไฟตัดหมอกเป็นแฟชั่นตลอดเวลา และไม่มีสาเหตุ เจ้าหน้าที่อาจจับปรับได้ถึง 500 บาท แต่กรณีฝนตก และหลังฝนตก ถือว่าเป็นการเปิดแบบมีสาเหตุนะครับ

อย่างไรก็ดี การเปิดแบบมีสาเหตุ ก็ควรใช้แบบมีสำนึกด้วย หากมีรถสวนมา หรือ แสงไฟของเราสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นเมื่อใด ก็ดับมันลงก่อน เพื่อถนนที่น่ารัก น่าขับ นะครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามเรื่องราวดีๆ เรื่องอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ