ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ให้คลิปตัดสิน ! มนุษย์ป้าเกียร์ R บอกเขามาชนท้ายเราอะ

14 ธ.ค. 2560 N/A views

ปัจจุบันการติดกล้องหน้ารถยนต์มีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกเหตุอุทาหรณ์สอนใจในการใช้รถใช้ถนน หรือใช้เป็นหลักฐานตัดสินความถูกผิดในกรณีเกิดอุบัติเหตุ และมีคลิปวีดิโอหนึ่งที่มาจากกล้องหน้ารถยนต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “Mawin Saowapaporn” ได้โพสต์ลงบนโลกออนไลน์พร้อมข้อความว่า

“#กล้องหน้าสำคัญมาก เหตุเกิดนะแมกแวลู ป้าถอยหลังมาชนเรา แต่ไปบอกประกันว่าเราขับชน พอให้ดูคลิปก็เฉไฉว่าเราขับแซงตอนป้าจะถอย (ตรูแซงตอนไหนฟะ หยุดสนิทบีบแตรดังขนาดนั้น) ตกลงกันไม่ได้ ประมาทร่วมป้าก็ไม่เอา จะให้เราผิดฝ่ายเดียวให้ได้ ป้าบอกให้ไปโรงพัก สรุปป้าเบี้ยว555 เราก็ลงบันทึกประจำวันฝ่ายเดียว เจอตำรวจคนบ้านเดียวกันแนะนำให้อีก ได้เลขเคลมมาหมดละสบายใจ สงสารแต่ประกันป้า คงปวดหัวน่าดู555”

คลิปวีดิโอมีด้วยกันทั้งหมด 3 คลิป เริ่มจากคลิปแรกบนลานจอดรถจะเห็นรถยนต์คันหนึ่งถอยมาชนรถยนต์คันที่ติดกล้องถึง 2 ครั้งด้วยกัน ต่อมาในคลิปที่ 2 ฝ่ายที่ถอยมาชนบอกว่ารถคันที่ติดกล้องมาชนท้ายรถยนต์ของตนเอง พอถึงคลิปสุดท้ายฝ่ายบอกว่ารถยนต์คันที่ติดกล้องจะแซง และได้มาชนท้ายรถของตน พร้อมกับพูดว่า

“เขาชนท้ายเราอะ ประมาทร่วมเหรอ ที่นี่ให้วิ่งเลนเดียวค่ะคุณเห็นลูกศรไหม” และ “พูดไม่ขึ้นหรอก เพราะจอดซ้อนคันกันตลอด พี่ไม่เคยแซงสองคัน มีใครเขาแซงกันสองคันไหม ก็มีคันของคนนี้คนเดียวแหละ”

มนุษย์ป้าเกียร์ R

สภาพรถยนต์คันที่ติดกล้อง

ไม่ว่าใครจะเป็นฝ่ายถูกผิด หรือเกิดจากการประมาทร่วม แต่กล้องติดหน้ารถยนต์มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเราไม่รู้หรอกว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้จะเกิดขึ้นกับเราเมื่อใด สุดท้ายให้ภาพ และเสียงในคลิปวีดิโอเป็นหลักฐานในการตัดสิน

กำเนิดมนุษย์ป้าเกียร์ R

เครดิต : Mawin Saowapaporn

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ