ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ไฟหน้าฮาโลเจนหรือแบบโปรเจคเตอร์ แบบไหนดีกว่ากัน !!

4 ก.ค. 2559 N/A views

เรื่องราวของคนรักรถวันนี้ขอนำเสนอเกี่ยวกับไฟหน้าของรถยนต์แบบฮาโลเจนที่เราเห็นกันมาเนิ่นนาน และไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ที่นานวันค่ายรถต่าง ๆ พากันแห่มาใช้

Subaru BRZ และ Toyota 86

ไฟหน้าฮาโลเจนหรือแบบโปรเจคเตอร์

ไฟหน้าแบบฮาโลเจนจะเป็นแบบหลอดไฟที่ต้องใช้โคมเข้ามาช่วยกระจายแสงและบังคับทิศทางแต่แสงจะออกฟุ้งเป้นวงกว้างอยู่ดี ซึ่งมีให้เห็นกันตั้งแต่เริ่มผลิตรถยนต์คันแรกบนโลกแล้ว ข้อดีของไฟหน้าแบบฮาโลเจนอย่างแรกก็คือราคา ตามด้วยการบำรุงรักษาที่ง่ายดาย

ไฟหน้าฮาโลเจนหรือแบบโปรเจคเตอร์

ไฟหน้าฮาโลเจนหรือแบบโปรเจคเตอร์

ส่วนไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์มีข้อดีคือแสงที่ได้ออกมาเป็นลำพุงไกลกว่าและไม่แยงตาแต่มีแสงที่จับพื้นถนนได้น้อยกว่า อีกทั้งยังมีราคาสูงหากเกิดอุบัติเหตุหรือชำรุดราคาจุกอกแน่นอน บวกกับการบำรุงรักษาต้องใช้ช่างหรือผู้มีความรู้ในการซ่อมแซมไฟหน้าทั้งสองแบบนอกจากการใช้งานแล้วยังมีความสวยงามเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

ไฟหน้าฮาโลเจนหรือแบบโปรเจคเตอร์

ไฟหน้าฮาโลเจนหรือแบบโปรเจคเตอร์

หากถามว่าไฟหน้าแบบไหนดีกว่ากัน ต้องขึ้นอยู่กับการใช้งานและความต้องการของผู้ใช้ เพราะบางคนบอกว่าไฟโปรเจคไม่สว่างแต่อันที่จริงความสว่างของไฟแบบโปรเจคเตอร์นั้นแทบไม่ต่างกันหากกันเป้นค่าลูเมนส์ ในมุมมองการใช้งานอาจจะไม่คุ้นตาหรือมีดูลำแสงแคบไปบ้าง ส่วนไฟหน้าแบบฮาโลเจนที่บางคนก็ว่ามันแสบตาหากใส่หลอดไฟที่มีค่าวัตต์เพิ่มขึ้น แต่นั้นกลับเป็นผลดีหากใช้ในถนนที่ไม่มีไฟทาง

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

Photo : pixabay