ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ไม่ยกเลิก !!! ผู้การแจงเหตุระงับใช้กล้องวงจรปิด/จับความเร็ว

27 มิ.ย. 2560 N/A views

เมื่อโลกโซเชียลอย่าง Facebook ได้มีการแชร์ภาพหนังสือราชการ ประเภทบันทึกข้อความ ลงคำสั่ง ด่วนที่สุด (ผู้ปฏิบัติต้องปฏิบัติในทันทีที่ได้รับหนังสือนั้น) เรื่อง ให้ระงับใช้การใช้เครื่องตรวจจับความเร็ว และกล้อง CCTVสำหรับจับกุมความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร สภ. ทุกแห่งในสังกัด ภ.จว.นครราชสีมา จึงกลายเป็นกระแสวิพากษ์ วิจารณ์ในโลกออนไลน์ว่าเหตุใดถึงได้ยกเลิกการใช้เครื่องตรวจจับความเร็ว และกล้องวงจรปิด

ระงับใช้กล้องวงจรปิด_2

แต่ล่าสุด พล.ต.ต.สุภากร คำสิงห์นอก ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ได้ออกมาชี้แจงว่าคำสั่งดังกล่าวเป็นเพียงการระงับใช้เครื่องตรวจจับความเร็ว และกล้อง CCTV เท่านั้น แต่ผู้คนในโลกออนไลน์อาจเกิดความเข้าใจผิดคิดว่ายกเลิก

ระงับใช้กล้องวงจรปิด_4

ผู้การเมืองโคราชได้ยืนยันว่าจะไม่มีการยกเลิก แต่เป็นเพียงการระงับใช้เท่านั้น เพื่อปรับปรุงเครื่องจับความเร็ว และกล้องวงจรปิด ไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน เพราะถนนบางพื้นที่มีกล้องวงจรปิดของทางหลวงรวมอยู่ด้วย และถนนอาจบางจุดมีกล้องตรวจจับความเร็วถึง 5 ตัว ในขณะที่บางจุดไม่มีเลย จึงเป็นที่มาของการปรับปรุง และคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนกรกฏาคมนี้ และหลังจากนั้นถึงจะได้ยกเลิกคำสั่งดังกล่าว และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติตามแนวทางดังกล่าวอย่างเครื่องครัด

ระงับใช้กล้องวงจรปิด_3

หวังว่าการปรับปรุงดังกล่าวจะช่วยให้การทำงานของกล้องจับความเร็ว และกล้องวงจรปิดทำงานได้ดีขึ้น เพราะอาจจะเกิดความผิดพลาดอย่างเช่น ใบสั่งของรถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลก ที่รถยนต์คันหนึ่งได้รับใบสั่ง 2 ใบจากการฝ่าฝืนความเร็ว โดยใบสั่งที่ 1 ได้จากสถานีตำรวจทางหลวง 1 จ.พระนครศรีอยุธยา และใบสั่งที่ 2 จาก สภ.เมืองชัยนาท ในระยะเวลาเพียง 2 นาที

เครดิตภาพ : Applawyer

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ