ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ไม่ยาก ?!? น้ำเข้ารถแก้ไขด้วยวิธีเหล่านี้

16 พ.ค. 2560 N/A views

ฤดูฝนในทุก ๆ ปีมักจะมีสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นนั่นคือ น้ำท่วม แม้บางพื้นที่ไม่ท่วม แต่กลับไปท่วมอีกพื้นที่ และเรามักจะได้ยินข่าวบ่อยคือรถยนต์ถูกน้ำท่วม ไม่ว่าจะจอดอยู่ หรือกำลังขับอยู่บนถนน

ดังนั้นช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝนแล้ว ควรใส่ใจในรถยนต์ของคุณ แต่หากเกิดเหตุไม่คาดคิด น้ำซึม ขัง หรือท่วมภายในรถคุณแล้วจะมีวิธีทำความสะอาดอย่างไร เรามีเคล็ดลับมากฝาก หลังจากก่อนหน้านั้นเราได้แนะนำขับขี่รถในฤดูฝนอย่างปลอดภัย ไปในตอนที่แล้ว

คนรักรถ

1.เมื่อภายในรถยนต์มีแต่น้ำ

เมื่อเข้าไปอยู่ภายในรถยนต์ไม่ว่าจะมากหรือน้อย ควรกำจัดมันออกอย่างโดยเร็วที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเบาะ พื้นพรม หรือตามซอกมุมต่าง ๆ ยิ่งสำคัญ อีกทั้งยังมีบริเวณ คอนโซลกลาง ทีพักแขน ร่องระหว่างเบาะนั่งอีกด้วย เมื่อนำน้ำออกไปแล้วให้ใช้ผ้าขนหนู (ดูดซับได้ดีกว่าทิชชู่) ซับบริเวณที่ยังคงเปียก นอกจากนี้ควรตรวจสอบว่ารถยนต์มีส่วนไหนที่สามารถเปิดระบายน้ำที่ขังอยู่ออกไป

ขับรถหน้าฝน

2. ระบบไหลเวียนอากาศไล่ความชื้น

เมื่อคุณได้ทำตามวิธีที่หนึ่งแล้ว แต่ความชื้นยังคงอยู่ ไม่ต้องตกใจนั่นเป็นเรื่องธรรมดา ดังนั้นใช้วิธีไล่ความชื้นเริ่มต้นด้วยการเปิดพัดลมเพื่อไล่ความชื้นภายในรถยนต์ โดยไล่จากด้านหนึ่งไปยังอีกด้าน และเปิดประตูทั้งสองฝั่งด้วย ใช้เวลาหนึ่งวันสำหรับใครที่ได้รับผลกระทบจากความชื้นที่มาก หลังจากนั้นก็รอให้อากาศไล่ความชื้น หากทั้ง 2 ข้อแรกยังไม่ได้ผลเรามีอีกหนึ่งข้อมาแนะนำ

น้ำเข้ารถ

3. ทางออกสุดท้าย

เมื่อทำตามขั้นตอนข้างต้นแล้วความชื้นยังคงอยู่ ปัญหาที่จะพบคือเรื่อง เชื้อรา กลิ่นอับ แต่หากยังคงมีความชื้นเล็กน้อย เป็นบางจุดอาจจะใช้ไดร์เป่าผมเป็นตัวช่วย ส่วนเรื่องเชื้อรา และการขจัดกลิ่นอับในรถ ให้นำเบกกิ้งโซดา (Baking Soda) ไปวางไว้ใต้เบาะนั่ง เพื่อช่วยลดสาเหตุดังกล่าว แต่บางครั้งสาเหตุอาจจจะไม่ได้มาจากฤดูฝน (ช่วงสงกรานต์) อย่างไรก็ตามการแก้ไขปัญหาความชื้นภายในรถยนต์สามารถนำวิธีนี้ไปใช้ได้นะครับ

สำหรับปีนี้ขอให้ทุกท่านขับขี่รถอย่างปลอดภัยกันทุกคนครับ

เครดิตรูป : Pixabay เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ