ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

10 รถยนต์ไม่อเมริกันแต่ผลิตในอเมริกา (ตอนจบ)

2 มี.ค. 2560 N/A views

ความเดิมจากตอนที่ผ่านมา Donald Trump ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาได้พยายามกำหนดอัตราเก็บภาษีที่สูงมากสำหรับรถยนต์ที่ผลิตนอกประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งโตโยต้า และฟอร์ดได้กลับลำทำตามการขู่เรื่องภาษีของทรัมป์สำหรับการสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ในประเทศเม็กซิโก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ยังมุ่งมั่นสร้างโรงงานแห่งใหม่ในเม็กซิโก ซึ่งอัตราภาษีที่สูงมากนี้มีผลกับรถยนต์ที่นำเข้ามาจำหน่ายในอเมริกา

คุณอาจจะแปลกใจที่ได้บริษัทผลิตรถยนต์หลายสัญชาติเช่น ญี่ปุ่น เกาหลี และเยอรมัน ได้ผลิตรถยนต์ในสหรัฐฯ และบางรุ่นยังถูกส่งออกเพื่อไปจำหน่ายในประเทศอื่น ๆ รุ่นไหนค่ายไหน เชิญสัญจร ค้นหาได้เลยครับ

Mercedes-Benz C-Class

5.Mercedes-Benz C-Class

มันอาจจะเป็นเรื่องแปลกที่ Mercedes-Benz ผลิตรถยนต์รุ่น C-Class ในสหรัฐอเมริกา แต่มันเป็นความฉลาดทางการเงินโดยคำนึงถึงระดับของแบรนด์ และเป็นรุ่นหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากสุด ปีล่าสุดในสหรัฐฯ Mercedes-Benz C-Class จำหน่ายได้ถึง 77,167 คัน

นี้เป็นเหตุผลมากพอในการผลิตรุ่นนี้ต่อไปในสหรัฐ บริษัทยังได้ไปผลิตรถประเภทเอสยูวี ในสหรัฐฯ พร้อมทั้งรุ่น GLE- และ GLS จะถูกผลิตในโรงงาน ในรัฐอลาบามา

bmw-x-series

4.BMW X Series

เนื่องด้วยรถประเภทครอสโอเวอร์ และเอสยูวี กำลังได้รับความนิยมในสหรัฐอเมริกา BMW จึงฉวยโอกาสนี้นำรถยนต์ BMW รุ่น X3, X4, X5 และ X6 มาผลิตมาโรงงานสปาร์ตันเบิร์ก ในรัฐเซาท์แคโรไลนา อนาคตผู้ผลิตรถยนต์เยอรมันยังมีแผนการผลิตรุ่นที่เป็นแฟลกชิพของแบรนด์อย่าง BMW X7 ในสหรัฐฯ

acura-nsx 2017

3.Acura NSX

แบรนด์ Acura ผลิตรถยนต์ระดับหรู และรถสปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ผลิตในสหรัฐอเมริกา ซึ่งผลิตมากมายหลายรุ่นเช่น ILX, TLX, MDX และ RDX ซึ่ง Acura รุ่น ILX TSX และ NSX ผลิตในโรงงานรัฐโอไฮโอ เมืองแมรี่วิลล์

ส่วน Acura RDX ในเมือง East Liberty อีกทั้ง Acura MDX ผลิตร่วมในโรงงานร่วมกับแบรนด์ในเครือ Honda Odyssey, Honda Pilot , Honda Ridgeline ในเมืองลินคอล์น รัฐอลาบามา

2017-honda-accord-coupe

2.Honda Accord

Honda เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา หนึ่งในนั้นคือรถยนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอย่าง Honda Accord นอกจากนี้รุ่น CR-V, Odyssey, Pilot, Ridgeline และ Civic ยังผลิตในอเมริกาทั้งหมด ฮอนด้ามีโรงงานในสหรัฐ 4 แห่ง ในรัฐโอไฮโอ 2 แห่ง รัฐอลาบามา 1 แห่ง และ รัฐอินเดียนา 1 แห่ง

Toyota Camry 2017

1.Toyota Camry

รถยนต์ที่ขายดีที่สุดในอเมริกามาจากผู้ผลิตเชื้อชาติญี่ปุ่นที่ผลิตในสหรัฐอเมริกา โดยปีที่ผ่านมา Toyota Camry ถูกชาวอเมริกันซื้อไปทั้งหมด 388,618 คัน อีกทั้งพวกโตโยต้ายังได้เปอร์เซ็นต์ในการจำหน่ายที่สูงเนื่องจากการผลิตชิ้นส่วนยังผลิตภายในประเทศ

อ่าน “10 สุดยอดรถยนต์ไม่อเมริกันแต่ผลิตในอเมริกา (ตอนที่ 1)” คลิก