ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รู้หรือไม่ ? เพลงแนวต่างๆ ส่งผลที่แตกต่างกัน ในการขับรถ

12 ต.ค. 2557 N/A views

ในปัจจุบัน ค่ายรถยนต์ต่างๆ ล้วนจัดเต็มระบบเครื่องเสียงมาให้กับลูกค้า แล้วผมก็เชื่อว่า เจ้าเครื่องเสียงดังกล่าวนี่แหละ มันคือเพื่อนแท้ของทุกคนในเวลาเดินทางเลยก็ว่าได้ แล้วเพื่อนๆรู้กันหรือไม่ว่า เพลงแนวต่างๆ ส่งผลต่อภาวะทางอารมณ์ที่แตกต่างกันในการขับรถนะครับ

เพลงแนวต่างๆ ที่ส่งผลต่อภาวะทางอารมณ์ ของผู้ขับขี่

ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นนำก่อนนะครับว่า เพลงแนวต่างๆ ที่ผมกล่าวถึงนี้ จะขออณุญาติ รวมถึง ผู้ที่ไม่เปิดเพลง และผู้ฟังรายการวิทยุต่างๆนาๆไปด้วยเลยนะครับ

1. ไม่ฟังเพลง น้อยคนครับที่จะไม่ฟังเพลงในเวลาขับรถ แต่บางเวลาก็มีบ้างใช่ไหมล่ะครับ การไม่เปิดเพลง จะส่งผลให้ผู้ขับขี่มีสมาธิที่แน่วแน่ สามารถคิดเรื่องงานๆ เรื่องเชิงบวกได้อย่างราบรื่น แต่ในขณะเดียวกัน อาจทำให้เผลอหลับได้ง่ายๆ และหากคิดเรื่องเชิงลบ ก็อาจจะทำให้สภาพจิตใจแย่ได้ครับ

2. ฟังข่าว การฟังข่าวถือเป็นเรื่องที่ดีครับ ทำให้ตามทันโลก ทันเหตุการณ์ต่างๆ แต่มีสิ่งที่พึงระวังอยู่เช่นกันครับ การฟังข่าวที่เครียดเกินไปบ่อยๆ อาจส่งผลต่อสุขภาพจิต และภาวะทางอารมณ์ได้เช่นกันครับ

3. ฟังรายการวิทยุ การฟังรายการวิทยุที่มีดีเจพูด สลับกับการเปิดเพลง จะช่วยให้ทันต่อกระแสค่านิยมต่างๆ ที่สำคัญ เพื่อนๆหลายๆคนจะรู้สึกอบอุ่น ด้วยความคิดที่ว่า ดีเจ เปรียบเสมือนเพื่อนคนสนิทของคุณในเวลาเดินทางครับ

4. ฟังเพลงลูกทุ่ง ด้วยเนื้อหาของเพลงลูกทุ่ง ที่มีความเรียบง่าย สะท้อนวิถีชีวิตแบบชาวบ้านๆ มันจึงช่วยส่งเสริมให้ผู้ขับขี่รู้สึกอารมณ์ดี บางครั้งอาจเป็นกำลังใจให้สู้กับงาน สู้ชีวิต ได้เป็นอย่างดีเลยครับ

5. เพลงลูกกรุง ด้วยเนื้อหาของเพลงที่ออกแนวหวานๆสบายๆ ส่วนใหญ่มักกล่าวถึงความรัก รำพันถึงสถานที่ ถึงชีวิต ดังนั้นหากเพื่อนๆได้ฟังเพลงลูกกรุงขณะขับรถแล้วนั้น รับรองว่าจะได้รับความรู้สึก ผ่อนคลายสบายใจอย่างแน่นอนครับ

6. ฟังเพลงเพื่อชีวิต เพลงเพื่อชีวิตส่วนใหญ่จะเน้นเนื้อหาที่ตีแผ่ เสียดสีสังคม เผยให้เห็นด้านลบของโลก แต่ก็มีเพลงที่กล่าวถึงความรัก เพลงที่สนุกสนาน หัวข้อนี้จึงส่งผลต่ออารมณ์ของผู้ขับขี่อย่างหลากหลายครับ

7. ฟังเพลงร็อค หากได้ยินเพลงร็อคแล้วล่ะก็ วิถีแห่งความฮึกเหิม หนักแน่น ก้าวร้าว ต้องมาแน่ แต่ก็มีเพลงร็อคอย่างแนว อีโม ที่ให้ความรู้สึกอ่อนไหว เจ็บปวดรวดร้าว ด้วยเช่นกัน สำหรับเพื่อนๆที่ชอบฟังเพลงร็อค ต้องพึงระวังเรื่องของความใจร้อน และความคึกคะนองที่ทวีขึ้นมาด้วยนะครับ

8. ฟังเพลงแดนซ์ ในข้อนี้ไม่ได้หมายถึงเฉพาะเพลงแดนซ์ในยามราตรีเท่านั้นนะครับ ผมขอรวมถึงทุกเพลงที่ชวนให้ขยับเขยิ้อนไปเลย โดยเพลงแนวนี้จะส่งผลให้ผู้ขับขี่ รู้สึก ครึกครื้น สนุกสนาน กระชุ่มกระชวย รับรองว่าไม่มีหลับครับ

9. ฟังเพลงแนวเร็กเก้ แพลงแนวนี้เหมาะมากกับการท่องเที่ยวไปตามชายทะเล แต่หากไม่เคยฟังเพลงแนวนี้ อาจจะรู้สึกเบื่อหน่ายได้ ทั้งที่ความเป็นจริงเพลงแนวเร็กเก้ จะส่งผลให้ผู้ขับขี่รู้สึก เข้าถึงธรรมชาติ สันติภาพ และเสรีภาพ ครับ

10. ฟังเพลงแนวป๊อบ เพลงแนวป๊อบ เป็นเพลงที่เข้าใจง่าย ร้องตามง่าย เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ด้วยความที่เพลงป๊อบแต่งง่าย ดังง่ายที่สุด เนื้อหาจึงมักจะเกาะติดเรื่องราวทางสังคมได้อย่างดีเยี่ยม การฟังเพลงแนวนี้ขณะขับรถ จะส่งผลให้เพื่อนๆรู้สึกอินเทรนด์ และใกล้ชิดกับกระแสสังคม ไม่ตกเทรนด์อย่างแน่นอนครับ

จบเท่านี้ละกันนะครับ สำหรับ 10 แนวเพลง ที่ให้ความรู้สึกแตกต่างกันไป ในเวลาขับรถ แล้วเพื่อนๆล่ะครับ ฟังเพลงแนวไหนกันบ้าง แล้วรู้สึกเหมือนที่ผมบอกรึเปล่า หากเพื่อนๆคนไหนอยากทราบข้อมูลของเพลงแนวไหนเพิ่มเติม สามารถบอกแอดมินเข้ามาได้เลยนะครับ เดี๋ยวทางทีมงานเราจะรีบจัดให้เลย สวัสดีครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ