ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

4 เรื่องต้องห้าม!!! ที่คนมักทำผิด ในการ ล้างรถ

16 ก.ค. 2558 N/A views

เชื่อไหมครับว่า ประเทศไทยเรเนี่ย มีความเชื่อผิดๆ อยู่มากมาย เช่น ฟันผุ เพราะมีแมงมากิน เป็นตากุ้งยิง เพราะแอบดูคนอาบน้ำ ในส่วนของการ ล้างรถ ก็มีสิ่งที่ทำผิดๆ อยู่เช่นกันครับ

 4 เรื่องต้องห้าม!!! ที่คนมักทำผิด ในการ ล้างรถ

1. หากน้ำยาล้างรถหมด ใช้ผงซักฟอก หรือ น้ำยาล้างจานแทนได้ ตอบตรงนี้เลยนะครับว่าได้ แต่รถจะหมอง แล็คเกอร์เคลือบผิวรถจะมีปัญหา จึงไม่เหมาะอย่างยิ่งครับ

2. ไม้ปัดขนไก่ ที่ใช้ปัดฝุ่นในบ้าน นำมาปัดฝุ่นที่รถได้เหมือนกัน บอกอีกครับว่าได้ แต่ด้วยการใช้ที่ผิดประเภท เจ้าไม้ขนไก่แบบนี้ จะนำริ้วรอย มาให้สีรถอีกเพียบเลย

3. เสื้อผ้าเก่าๆ นำมาเช็ดแห้งรถ แทนผ้าชามัวร์ หรือ ผ้าไมโครไฟเบอร์ได้ ซับน้ำได้ดีเช่นกัน แต่ความละเอียดในการรักษาผิวรถต่างกันนะจ๊ะ

4. สุดท้าย ฉีดน้ำ โดยไม่ลูบ จากนั้นก็ลงแชมพูได้เลย ข้อนี้ยังคงเป็นประเด็นปัญหาอยู่ เพราะบางท่านก็ใช้เครื่องฉีดความแรงสูง แต่หากใช้สายยางก็ลูบๆไปดีกว่าครับ

จบลงไปอีก 1 บทความสำหรับเทคนิคดีๆ เพื่อนๆ ล่ะครับ มีใครทำผิดตาม 4 ข้อนี้หรือไม่ หากทำอยู่ อย่าลืมเปลี่ยนพฤติกรรมกันนะครับ เพื่อรถคันเก่งของเราจะได้งดงามกว่าใครบนทื้องถนน สวัสดีครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามเรื่องราวดีๆ เรื่องอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ