ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

4 แนวคิด VW Microbus จากอดีตถึงปัจจุบัน และต้นฉบับ (ตอนจบ)

4 มี.ค. 2560 N/A views

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Volkswagen (โฟล์กสวาเกน) ได้เปิดตัวแนวคิดรถยนต์ซึ่งได้แรงบันดาลใจ หรือใช้ต้นแบบจากไอคอนแห่งวงการยานยนต์อย่าง Volkswagen Type 2 (โฟล์กสวาเกน ไทพ์ 2)  หรือที่รู้จักกันทั่วในชื่อ Microbus, Kombi หรือ Transporter ขึ้นอยู่กับรูปทรงของรถ

แนวคิดรถ Volkswagen

ล่าสุดได้เปิดตัวแนวคิดรถยนต์ Volkswagen I.D. Buzz ในงาน Detroit auto show 2017 แม้แนวคิดรถยนต์ที่ผ่านมาจะล้มเหลวไม่ได้รับการผลิต แต่ครั้งนี้เป็นโอกาศที่ดี และคาดว่ามันจะได้รับการผลิต

VW I.D. Buzz ซึ่งใช้พื้นฐานแพลตฟอร์ม MEB Electric และของรุ่นแรก (บางส่วน) นอกจากนี้ยังไม่ได้กำหนดการผลิตจนกว่าจะถึงปี 2020 ดังนั้นทีมงานขอพาทุกท่านย้อนกลับไปดูแนวคิด แรงบันดาลใจที่ได้รับมาจาก VW Type 2

Volkswagen-BUDD-e-concept-front-three-quarter-in-motion1

Volkswagen BUDD-e Concept

Volkswagen BUDD-e Concept

เปิดตัวในท้ายปีที่ผ่านมาในงาน CES และแพลตฟอร์ม MEB Electric ถูกใช้เป็นครั้งแรกใน Volkswagen BUDD-e Concept สะดุดตาด้วยแนวคิดแบบทูโทนตัวรถสีขาว และหลังคาที่ทอง นอกจากนี้การออกแบบเสาหลังคาสีดำเพื่อจะให้กลมกลืนกับกระจกสีดำ ทั้งเพลาหน้า และเพลาหลังได้แรงขับเคลื่อนจากมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และมีแบตเตอรี่ขนาด 101 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระยะขับได้ไกลถึง 373 ไมล์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ชาร์จเพียง 15 นาทีจะได้พลังงานถึง 80%

Volkswagen-BUDD-e-concept-rear-three-quarters

Volkswagen BUDD-e Concept

Volkswagen BUDD-e Concept ยังอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี ด้วยหน้าจอแสดงผลการเชื่อมต่อการสื่อสารในรถยนต์ ขนาดใหญ่ถึง 12.3 นิ้ว และระบบควบคุม สั่งการด้วยท่าทาง และเสียง นอกจากนี้ข้อมูลแสดงผลบนหน้าจอมี 3 ส่วนหลัก ได้แก่ การขับขี่ การควบคุม การบริโภค

Volkswagen-BUDD-e-concept-rear-three-quarter

Volkswagen BUDD-e Concept

  • ระบบขับขี่ แสดงผลเส้นทางปัจจุบันของคุณบนแผนที่ 3 มิติ ด้วยอาคาร จุดที่น่าสนใจ และส่วนที่เดียวข้อง อีกทั้งยังมีคำแนะนำการเดินทาง
  • ระบบควบคุม แสดงสถานะของรถ ข้อมูลความช่วยเหลือ และข้อมูลการเดินทางในปัจจุบัน
  • ระบบบริโภค การกิน การใช้งาน รวมทั้งสาระบันเทิงต่าง ๆ แสดงสภาพอากาศ ข้อความ และปฏิทิน

แม้ทาง VW กล่าวว่า VW BUDD-e Concept ถูกออกแบบด้วยแรงบัลดาลใจจากรุ่น Type 2 แต่มันยังไม่เห็นเงาของรุ่น Type 2 ในแนวคิดรุ่นนี้มากอยู่ดี

VW ID Buzz Concept

Volkswagen I.D. Buzz Concept

Volkswagen I.D. Buzz Concept

Volkswagen I.D. Buzz Concept  (โฟล์กสวาเกน ไอ.ดี บัซซ์ คอนเซปต์) แนวคิดดังกล่าวเหมือนกับจำลองมาจาก Volkswagen Type 2 ด้วยด้านหน้าที่แบนราบ สีทูโทน และช่องระบายอากาศทที่เสา D (D-Pillar) VW I.D. Buzz Concept มีส่วนผสมการออกแบบระหว่างความคลาสสิก เรียบง่าย และเพื่ออนาคต มาพร้อมระบบขับ AWD (อาจจะมีระบบ RWD อีกด้วย) อีกทั้งยังใช้พื้นฐานแพลตฟอร์ม MEB Electric

โฟล์กสวาเกน ไอดี บัซซ์ คอนเซปต์

Volkswagen I.D. Buzz Concept

Volkswagen Type 2 (ต้นฉบับ)

Volkswagen ได้พยายามหลายครั้งที่จะทำให้รถยนต์รุ่นนี้กลับมาโดดเด่น และในครั้งนี้พวกเขาได้พยายามอีกเช่นกัน แต่มันอาจจจะยากกว่าเดิม Volkswagen Type 2 ในเจนเนอเรชั่นแรก เรียกสั้น ๆ T1 ผลิตปี 1950-1967 เกี่ยวเนื่องกับวัฒนธรรมของฮิปปี้ในอเมริกา ปี1960 หรือที่รู้จักในชื่อ “Hippie Bus”

2013-Volkswagen-Kombi-Last-Edition-front-three-quarter1

เจนฯที่ 2 ผลิตปี 1967-1979 เปลี่ยนชื่อเป็น T2 และกระจกหน้าแบบแยกหายไป (เป็นชิ้นเดียวกัน) มีความคลาสสิกที่น้อยลง แต่มันยังคงเป็นรถไปคอนของผู้คนโดยเฉพาะในทวีปอเมริกาใต้ซึ่งยังคงมีผลิตในบ้างจนกระทั่งยุติการผลิตในปี 2013

1966-Volkswagen-Microbus-side-view1

Volkswagen-Type-2 1960

อ่าน “4 แนวคิด VW Microbus จากอดีตถึงปัจจุบัน และต้นฉบับ (ตอนที่ 1)” คลิก