ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

5 การแต่งที่ทำร้ายเพื่อนร่วมทาง

15 ก.ย. 2560 N/A views

เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนชอบแต่งรถโดยมีสไตล์เป็นของตัวเอง แต่การแต่งรถนั้นก็มีบางอย่างที่ทำให้เพื่อนร่วมทางเกิดอันตรายได้เหมือนกัน จะมีอะไรบ้างลองมาดูกันเลย

ไฟหน้าโปรเจคเตอร์

5 การแต่งที่ทำร้ายเพื่อนร่วมทาง

การแต่งรถก็เหมือนกับการแต่งตัวที่ใคร ๆ ก็อยากสวยอยากหล่อ ซึ่งการแต่งรถนั้นยังทำไว้เพื่อนการใช้งานอย่างเช่น โรลบาร์ หรือยกสูงเพื่อใช้ในเส้นทางออฟโรด แต่ก็มีการตกแต่งบางอย่างที่ทำให้เกิดอันตรายแก่เพื่อนร่วมได้โดยที่เรานั้นอาจไม่รู้ตัว หรือรู้เมื่อเจอเข้ากับตัวเอง แล้วจะมีอะไรบ้างล่ะลองมาดูกัน

ไฟไอติม

  • ไฟซีนอล Xenon : รถบางรุ่นมีติดมาจากโรงงาน แต่บางรุ่นก็ไม่มีจึงนำไปติดตั้งเพิ่ม แต่หารู้ไม่ว่าการที่จะใช้หลอดซีนอลได้นั้นตัวโคมจะต้องมีการหักเหแสงเฉพาะซีนอล หรือมีกระแก้วที่เรียกว่าโปรเจคเตอร์คอยรวมแสง เพราะหากไม่มีสิ่งเหล่านี้แล้วแสงก็จะฟุ้งกระจายทำให้รถที่อยู๋ข้างหน้าหรือรถที่ส่วนทางมาคนขับมองไม่เห็นทางได้เลยทีเดียว
  • ไฟหรี่สีสัน หน้า-หลัง : ไฟหรี่แบบสี ๆ หรือขาซิ่งเรียกกันว่าไฟหรี่ไอติม หลายคนอาจจะบอกว่าก็แค่ไฟหรี่ไม่ได้สว่างอะไรมากมาย แต่เจ้าไฟหรี่ไอติมบางคันมันช่างเจิดจ้าซะเหลือเกิน จนทำให้คนขับรถตามหลังตาพร่าหรืออาจะจเป็นจุดสายตาที่ทำให้คนขับลดสมรรถนะการขับขี่ลง

ท่อไอเสีย

  • ท่อไอเสียเสียงดัง : สำหรับขาซิ่งที่ต้องการความเร้าใจคงหนีไม่พ้นการเปลี่ยนท่อไอเสียไม่ว่าจะทั้งเส้นหรือแค่ปลาย ขอให้มีเสียงดังกว่าปกติก็เป็นอันใช้ได้ ในข้อนี้ถึงแม้ตัวเองอาจจะชอบแต่อย่าลืมว่าทุกคนชอบไม่เหมือนกัน ยิ่งในตรอกซอกซอยละก็สนั่นลั่นทุ่งกันไปเลย
  • ยกสูง – โหลดเตี้ย : สำหรับรถต้องใช้งานเป็นประจำอย่างพวกออฟโรดที่ต้องเข้าป่าหรือเส้นทางทุรกันดารก็พอเข้าใจได้ แต่มีบางคนชอบรถสูง ๆ ใหญ่ ๆ ซึ่งบางทีมันทำให้คนขับรถคันอื่นลำบากใจหรืออึดอัดเมื่อขับตามหลังเพราะมองไม่เห็นทางข้างหน้า ส่วนรถโหลดเตี้ยที่ถึงแม้จะไม่บดบังทัศนวิสัยอะไรแต่หากเจอเนินที่รถผ่านไม่ได้หรือต้องตะแคงเลื้อยเป็นงูแบบนี้เดือดร้อนคนขับตามแน่ ๆ
  • เครื่องเสียงชุดใหญ่เปิดเสียงดังกระหึ่ม : เข้าใจว่าชีวิตคือเสียงเพลง แต่ก็ควรเปิดแต่พอดี เครื่องเสียงราคาหลักแสนจะมาหมดราคาก็ตรงเปิดโชว์สร้างความเดือดร้อนแก่บ้านหรือรถคนอื่นที่ขับผ่านนี่แหละ

ลำโพงรถยนต์

เป็นอย่างไรกันบ้างเพื่อน ๆ คนไหนเคยเจอการแต่งรถที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนลองคอมเม้นต์บอกกันหน่อยนะครับ เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ

Photo : pixabay