ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

5 พฤติกรรมที่อาจทำร้ายรถยนต์ทางอ้อม

24 เม.ย. 2560 N/A views

รถยนต์คือความฝันของใครหลาย ๆ คน แต่เมื่อได้ฝันนั้นมาครอบครองแล้วกลับไม่ดูแลฝันนี้ให้ดีดั่งที่ต้องการ

เมื่อดูแลมันไม่ดีความเสียหายต่าง ๆ จะกัดกินเข้าไปในส่วนต่าง ๆ ของรถยนต์ ทำให้ต้องลาจากฝันนั้นก่อนวัยอันควรจะเป็น และวันนี้ Thaicarlover ขอนำเสนอสิ่งเล็กน้อย ๆ ในการดูแลรถยนต์ให้อยู่กับคุณไปนาน ๆ

พฤติกรรมที่อาจทำร้ายรถยนต์

1.ไม่สนใจไฟเตือนระบบเครื่องยนต์

การไม่สนใจ หรือเอาใจใส่กับไฟเตือนของระบบเครื่องยนต์ที่แสดงอยู่บนหน้าจอนั้น คำเตือนอาจจะยังไม่รุนแรงมากนัก หากค้นพบสาเหตุ แต่หากปล่อยไปโดยไม่สนใจการแจ้งเตือนดังกล่าว สิ่งที่จะตามมาอาจจะเป็นค่าซ่อมแซมที่แพง

2.ไม่สนใจระบบของเหลว

รถยนต์ก็เหมือนร่างกายที่ต้องมีระบบการหมุนเวียนของเหลวที่ดีเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง และในรถยนต์มีระบบของเหลวชนิดต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการทำงาน และปกป้องเครื่องยนต์ ซึ่งระบบของเหลวแต่ละชนิดควรตรวจสอบเป็นประจำ หรือตามระยะเปลี่ยนถ่าย นอกจากนี้ยังรวมถึงการเปลี่ยนไส้กรองซึ่งจะช่วยให้ประสิทธิภาพของรถยนต์ทำงานได้ดีขึ้น

การดูแลรถยนต์

3.ไม่สนใจยาง

ตวรจสอบแรงดันลมเป็นประจำ อีกทั้งยังต้องตรวจสอบดอกยางสึกหรือไม่ หากแรงดันลมไม่ได้เกณฑ์มาตรฐาน หรือลมยางอ่อนเกินไปย่อมส่งผลให้ดอกยางสึกเร็วขึ้น ซึ่งส่งผลไปยังความปลอดภัย ค่ายใช้จ่ายต่าง ๆ และสมรรถนะโดยร่วมของรถยนต์

4.ไม่สนใจตารางการให้บริการ

รถยนต์ต้องพบกับการซ่อมบำรุง หรือเปลี่ยนในส่วนประกอบต่าง ๆ ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นตามกาลเวลาย่อมหลีกเลี่ยงไม่ได้อย่างแน่นอน

ดังนั้นรถยนต์ควรได้รับการบริการ ดูแล เอาใจใส่เป็นประจำอย่างเหมาะสม เมื่อพบความเสียหายควรจัดการซ่อมแซมทันที และหากครบกำหนดตามระยะควรนำรถยนต์เข้าไปตวรจเช็คระยะตามกำหนด

คนรักรถ

5.ไม่สนใจทำความสะอาด

“เดี๋ยวค่อยล้าง” เป็นคำพูดที่อาจทำร้ายรถของคุณ หากรถได้รับสิ่งสกปรกเป็นเวลานาน สารเคมี หรือสิ่งสกปรกต่าง ๆ อาจทำให้บางชิ้นส่วนของรถเกิดสนิท และนั้นทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าการล้างรถ

สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับการดูแลรถยนต์ง่าย ๆ เหล่านี้ ไม่ต้องพึ่งพาความชำนาญด้านยานยนต์เลย ขอเพียงแค่การเอาใจใส่ในรถยนต์คันนั้น

Photo : Pixabay

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ