ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

5 อันดับรถยนต์ยอดนิยม ที่นำมาใช้เป็น Taxi ไทย

25 ก.ย. 2557 N/A views

แอดมินมีเพื่อนคนนึงครับ มันเคยบอกแอดมินว่า หากจะเลือกซื้อรถซักคัน ก็ดูเอาเลยว่า Taxi เค้าใช้รถอะไรกัน รุ่นนั้นแหละ สุดยอดแล้ว เพราะพี่ๆ Taxi เค้าขับกันทั้งวันทั้งคืน รถยนต์ที่เลือกมาจึงต้องคุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด ซึ่งผมมาคิดๆดูแล้ว มันก็พูดจามีเหตุผลดีเหมือนกันนะครับ จึงอยากพิสูจน์ด้วย 5 อันดับรถยนต์ยอดนิยม ที่นำมาใช้เป็น Taxi ไทย เชิญทัศนากันได้เลยครับ

5 อันดับรถยนต์ยอดนิยม ที่นำมาใช้เป็น Taxi ไทย

ขออณุญาติไล่จากอันดับที่นิยมที่สุด ไปหารุ่นที่มีความนิยมน้อยลงมานะครับ

1. Toyota Corolla Altis แน่นอนครับว่า รถยนต์ที่ถูกนำมาใช้เป็นรถ Taxi ในบ้านเรามากที่สุด คงหนีไม่พ้น เจ้าพ่อการตลาดคันนี้แน่ๆ  ด้วยเครื่องยนต์ที่มีความทนทาน สมบุกสมบัน ดูแลรักษาง่าย แถมอะไหล่ยังหาง่ายอีกด้วย ส่งผลให้ Corolla Altis ทุกโฉมทุกรุ่น ได้รับความนิยมในการมาใช้เป็น Taxi นั่นเองครับ

Toyota Corolla Altis

Toyota Corolla Altis

2. Mitsubishi Lancer EX รถยนต์ตระกูลมิตซูบิชิก็เป็นอีก 1 รุ่น ที่ได้รับความนิยมตามมาติดๆ ในการนำมาทำเป็นรถแท็กซี่ ตั้งแต่รุ่น มิตซูบิชิ แชมป์ แลนเซอร์ ซีเดีย เป็นต้นมา จนถึง แลนเซอร์ อีเอ็กซ์ ซึ่งเหตุผลหลักๆคงหนีไม่พ้นเครื่องยนต์ที่ทนทาน จึงเป็นตัวเลือกแรกๆในการนำทำมาเป็นรถแท็กซี่ แต่ที่ยังแพ้เจ้า Corolla อยู่ก็เพราะว่า มันมีข้อเสียอยู่ที่อะไหล่บางอย่างมีราคาค่อนข้างแพงไปนิด

Mitsubishi Lancer EX

Mitsubishi Lancer EX

3. Nissan Tiida อันที่จริง Tida ไม่เหมาะสำหรับการนำมาเป็นแท็กซี่เลยครับ เพราะมีปัญหากับการติดตั้งระบบแก๊ส แต่ภายหลังนิสสันได้เพิ่มรุ่น 4 ประตูเกรด B มาโดยพัฒนาให้เครื่องยนต์สามารถเติม E20 ได้ จึงมีเห็นในท้องถนนมากขึ้นสำหรับรุ่น 4 ประตู และด้วยห้องโดยสารที่มีขนาดกว้างขวาง จึงมีผู้ที่เลือกใช้มันเป็น Taxi อยู่เหมือนกันครับ

Nissan Tida

Nissan Tida

4. Toyota Innova สำหรับรุ่นนี้เพื่อนๆว่ายังไงกันผมไม่แน่ใจนะครับ แต่เวลาแอดมินเจอในวันที่ต้องการใช้ Taxi พอดิบพอดี แอดมินจะรีบโบกทันทีเลย ด้วยภายในห้องโดยสารขนาดใหญ่โต และมีพื้นที่ใช้สอยเยอะมากๆ จึงเหมาะแก่การรับ-ส่งผู้โดยสาร ขนของสัมภาระ ส่วนของเครื่องยนต์ก็มีความทนทานพอสมควร อาจจะเสียเปรียบตรงที่อะไหล่บางอย่างมีราคาสูงครับ

Toyota Innova

Toyota Innova

5. Chevrolet Cruze หนึ่งในรถที่บุกตลาดไปทั่วโลก ตั้งแต่รุ่น Optra จนมาถึงปัจจุบัน แต่ก็เรียกว่ามีให้เห็นน้อยมากๆ เนื่องจากความทนทานกับอะไหล่ของเครื่องยนต์นั้นยังต้องรอดูกันต่อไปก่อน ยังไม่มีใครกล้าการันตีถึงความทนทานของมันครับ

Chevrolet Cruze

Chevrolet Cruze

เพื่อนๆก็คงได้เห็นกันไปแล้วนะครับ สำหรับ 5 อันดับรถยนต์ยอดนิยม ที่นำมาใช้เป็น Taxi ไทย หากเพื่อนๆคนไหนจะนำมันไปประกอบการพิจารณาในการเลือกซื้อรถยนต์มาใช้เองซักคัน เหมือนกับที่เพื่อนแอดมินบอกก็เชิญได้เลยครับ ขอให้มีความสุขในการใช้รถใช้ถนนทุกท่านครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์รุ่นต่างๆในหัวข้อนี้เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ