ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

All New Ford Edge พัฒนาสมรรถนะและดีไซน์

27 มิ.ย. 2557 N/A views

เผยโฉมออกมาแล้วสำหรับรถเอสยูวีขนาดกลาง 5 ที่นั่ง อย่าง All New Ford Edge ที่งานนี้พวกเค้าถึงกับนิยามขึ้นมาว่าเป็นการ ยกระดับความอเนกประสงค์เลยทีเดียว ซึ่งการพัฒนาในครั้งนี้อาจกล่าวได้ว่าเกินความคาดหมาย เพราะค่าย Ford จัดเต็มจริงๆ ทั้งในด้านความสวยงาม ความทนทาน รวมไปถึงเทคโนโลยีต่างๆที่จะช่วยตอบสนองการขับขี่ บอกเลยว่าทุกอย่างถูกจับใส่มาอย่างลงตัว

โฉมหน้าของ Ford Edge

โฉมหน้าของ Ford Edge

การปรับโฉมของ All New Ford Edge ที่ถูกพัฒนาขึ้น

ต้องยอมรับว่าการยกระดับของค่าย Ford ครั้งนี้ ไม่ใช่ราคาคุย เพราะพวกเค้าได้ลงทุนปรับสมรรถนะการขับขี่ใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างตัวถังโลหะที่ทนต่อการบิดตัวสูงสามารถทนต่อแรงบิดที่เกิดจากการผลักดีกว่าเดิม 26% และทนต่อแรงบิดหมุนเกลียวดีขึ้น 16% ซึ่งมันถูกปรับให้เข้ากับช่วงล่างแบบใหม่ โดยพัฒนาให้แนบกับพื้นถนนมากกว่ารุ่นก่อน ตามมาด้วยระบบซับเสียงที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่การขับขี่มากขึ้น  ปิดท้ายด้วยของเด็ดจากเจ้า All New Ford Edge นั่นก็คือ กระจังหน้าเปิดปิดอัตโนมัติเพื่อลดการต้านลมขณะวิ่ง

มุมมองภายในห้องโดยสาร

มุมมองภายในห้องโดยสาร

Option ต่างๆภายในห้องโดยสารและระบบรักษาความปลอดภัยก็จัดเต็ม

แน่นอนว่า หากขึ้นชื่อว่าเอสยูวีแล้ว รถยนต์อย่าง ออ นิว ฟอร์ด เอดจ์ จะมาพร้อมห้องโดยสารขนาดใหญ่ กว้างขวางตามแบบฉบับของยุโรป แต่ไฮไลท์สำคัญอีกอย่างนึงคงหนีไม่พ้น ระบบพวงมาลัย Adaptive steering ที่ช่วยร่นระยะการหมุนพวงมาลัยให้สั้นลงและสามารถปรับตามความเร็ว เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านการขับขี่อย่างแท้จริง ปิดท้ายด้วยเทคโนโลยีสายเข็มขัดนิรภัยหลังที่สามารถพองตัวออกมาได้เพื่อช่วยลดอาการบาดเจ็บจากแรงกดได้มากกว่าเข็มขัดแบบเดิมถึง 5 เท่า

เท่านั้นยังไม่พอ รถคันนี้ยังมาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยอีกมากมาย อาทิเช่น Adaptive Cruise Control ระบบเตือนการชนช่วยเบรก ตรวจจับวัตถุด้วยเรดาร์ที่อยู่ด้านหน้า พร้อมลดความเร็ว อัตโนมัติหากจำเป็น ตามมาด้วยระบบม่านอากาศ คือ ระบบจะสร้างม่านอากาศด้านข้างตัวรถเพื่อให้มีหลักอากาศพลศาสตร์ที่ถูกต้องมากขึ้นขณะวิ่งด้วยความเร็วสูง ต่อกันเลยกับกล้อง 180 องศาที่สามารถทำความสะอาดด้วยตนเองได้ อำนวยความสะดวกเต็มที่กับระบบช่วยจอดที่มาพร้อมกับเซนเซอร์ด้านข้าง ใหม่กับระบบเตือนการรักษาเลน เป็นต้น

ตัวอย่างเครื่องยนต์ V6

ตัวอย่างเครื่องยนต์ V6

ส่วนของเครื่องยนต์ที่เลือกใช้

สำหรับตลาดอเมริกาเหนือจะติดตั้งเครื่องยนต์ใหม่ 2 เครื่องนั่นก็คือเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร Ecoboost ทวินสครอล 245 แรงม้า แรงบิด 357 นิวตันเมตร และตามมาด้วยเครื่องยนต์ V6 ขนาด 2.7 ลิตร Ecoboost ให้กำลังมากกว่า 300 แรงม้า และเครื่องยนต์รุ่นเดิม 3.0 ลิตร ไม่ระบุแรงม้า แต่ทั้งหมดจะถูกจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ Select Shift นั่นเอง

All New Ford Edge จะเตรียมทำตลาดในอเมริกาเหนือภายในต้นปี 2015 เป็นต้นไป และคาดว่าหลังจากนั้นมันจะถูกส่งทำตลาดทั่วโลกมากกว่า 100 ประเทศ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ