ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ขึ้นสายผลิต Toyota FCV Fuel Cell รถไฮโดรเจน

27 มิ.ย. 2557 N/A views

หลังจากที่ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota คิดค้นระบบ Fuel Cell มานานกว่า 20 ปี เป็นเพราะรู้ดีว่า มันคือความต้องการของอนาคต ล่าสุดพวกเค้าเตรียมวางขายรถยนต์อย่าง Toyota FCV รถยนต์ที่วิ่งด้วยพลังงานไฮโดเจนแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น โดยได้เผยภาพเวอร์ชั่นขึ้นสายการผลิตออกมาเป็นการกระตุ้นลูกค้าก่อนในอันดับแรก

โฉมหน้าของ toyota fcv fuel cell

โฉมหน้าของ toyota fcv fuel cell

รูปล่างหน้าตาของ Toyota FCV

ในเรื่องของรูปร่างหน้าตาบางท่านอาจจะเคยเหนมาบ้างแล้วในเวอร์ชั่นที่เป็นรถต้นแบบโปรโตไทป์ Toyota FCV Concept ที่ทาง Toyota ได้อวดโฉมมาก่อนหน้านี่ที่งาน Tokyo Motorshow 2013 ซึ่งเจ้า Toyota FCV ก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงจากนั้นมากนัก มีเพียงแค่การปรับสัดส่วนอย่างเล็กน้อยเพื่อให้อยู่ในรูปลักษณ์ของรถซีดานมากขึ้น

เจาะลึกขุมพลังระบบ Fuell Cell

การปล่อยภาพในครั้งนี้ของทางโตโยต้า ไม่ได้กล่าวถึงส่วนของรูปลักษณ์ภายนอกและภายในมากนัก แต่พวกเค้าเน้นที่จะประชาสัมพันธ์ถึงเรื่องของ พลังงาน Fuell Cell เป็นหลัก เนื่องจากการที่รถยนต์ 1 คันจะสามารถวิ่งได้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนถือเป็นขุมพลังแห่งอนาคตเลยก็ว่าได้ เพราะไฮโดนเจนนั้นมันสามารถผลิตได้จาก พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม

ตัวอย่างภายในของรุ่น toyota fcv r ที่คาดว่าจะไม่แตกต่างกันกับ FCV มากนัก

ตัวอย่างภายในของรุ่น toyota fcv r ที่คาดว่าจะไม่แตกต่างกันกับ FCV มากนัก

ซึ่งเจ้า โตโยต้า เอฟซีวี จะมีสมรรถนะในการขับขี่และระยะทางที่วิ่งได้เทียบเท่ากับรถซีดานขนาดตัวเท่ากันที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน แต่ที่เป็นจุดเด่นคือ มันใช้เวลาในการเติมพลังงานเต็มถังเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น ซึ่งเครื่องยนต์ระบบไฮโดรเจน จะปล่อยของเสียออกมาจากปลายท่อไอเสียเป็นเพียง ไอระเหยของน้ำเปล่า ที่มาจากการทำปฏิกริยาของไฮโดรเจนและออกซิเจนภายในเครื่องยนต์เท่านั้น

ส่วนของราคาที่กำลังจะเปิดตัว

แน่นอนว่า Toyota FCV จะเตรียมเปิดตัวในตลาดญี่ปุ่นก่อนเดือนเมษายน 2015 ด้วยราคาไม่เกิน 7 ล้านเยน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2.2 ล้านบาท สำหรับตลาดยุโรป และสหรัฐอเมริกาจะเปิดตัวในช่วงฤดูร้อนปี 2015 ส่วนราคาก็จะต้องลุ้น สำหรับเมืองไทยคงอีกนานแน่ๆครับ

ท้ายที่สุดก็มีข้อมูลบางอย่างที่เปิดเผยว่า สำหรับเทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซลของทาง Toyota ไม่ได้จำกัดเฉพาะในรถเล็กๆเท่านั้น แต่ยังถูกทดลองใช้ในรถบัสและรถยกขนของอีกมากมาย ซึ่งถ้าทำได้ก็อาจกล่าวได้ว่า วงการรถยนต์กำลังขยับไปอีกขั้นนึงแล้วแน่ๆครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ