ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มาจริง All New Mazda 2 แง้มข้อมูลเบื้องต้นแล้ว

2 ก.ค. 2557 N/A views

คงไม่มีใครคิดปฏิเสธว่า รถยนต์อย่าง All New Mazda 2 จะเป็นรถยอดนิยมทันทีที่มันออกมาวางจำหน่าย โดยในช่วงเช้าของวันที่ 1 กรกฎาคม มีตากล้องมือดีไปพบเห็นเจ้า มาสด้า 2 ตัวใหม่นี้ แอบวิ่งบนท้องถนนบ้านเราหน้าตาเฉย แต่คงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เพราะก่อนหน้านี้ทางค่ายมาสด้าก็เคยกล่าวไว้แล้วว่า มันจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้อย่างแน่นอน

การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกของ All New Mazda 2

All New Mazda 2 มาพร้อมกับเส้นสายแบบใหม่ที่งดงาม ในสไตล์การออกแบบที่เรียกว่า Kodo Design ซึ่งมันถูกประยุกต์มาจากรถต้นแบบอย่าง Mazda Hazumi เมื่อนำเส้นสายมาใส่ในรถขนาดเล็กแบบนี้ มันจึงงดงามโดนใจใครหลายคนอย่างแน่นนอน นอกจากนี้มาสด้ายังสนองความต้องการของลูกค้า ด้วยการขยายมิติตัวถังให้ใหญ่ขึ้นในอัตตรา กว้าง 1,695 มิลลิเมตร ยาว 4,060 มิลลิเมตร สูง 1,500 มิลลิเมตร ส่วนฐานล้อกว้าง 2,570 มิลลิเมตร เรียกได้ว่า ยาวกว่าฮอนด้า แจ๊ส ตัวใหม่เสียด้วยซ้ำ

รูปร่างหน้าตาที่คาดว่าจะเป็น

รูปร่างหน้าตาที่คาดว่าจะเป็น

แอบส่องภายใน

ออ นิว มาสด้า 2 มาพร้อมกับภายในที่เต็มเปี่ยมด้วยสีสันและเทคโนโลยีที่โดนใจ และนอกจากห้องโดยสารที่ได้รับการขยายให้ใหญ่ขึ้น รถคันดังกล่าวยังมาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์ Mazda Connect และชุดควบคุมที่คอนโซลกลาง ในส่วนของเบาะนั่งเองก็ออกแบบให้มีตำแหน่งที่เหมาะสม และรองรับทุกสรีระเพื่อการขับขี่ที่สมบูรณ์ นอกจากนี้คาดว่าจะมีระบบช่วยขับขี่ล้ำ ๆ เช่น หน้าจอ HUD, Adaptive Cruise Control, ไฟสูงอัตโนมัติ และอื่น ๆ อีกมากมาย

เครื่องยนต์แบบ Skyactiv

ในส่วนของขุมพลังแน่นอนว่า พวกเค้ายังคงจะปล่อยหมัดเด็ดของพวกเค้าอย่างแน่นอน นั่นก็คือ เทคโนโลยี Skyactiv ส่งผลให้รถยนต์อย่าง All New Mazda 2 มาพร้อมกับเครื่องยนต์อย่าง เครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv-G ขนาด 1.5 ลิตร ที่อาจจะมีให้เลือกถึง 2 พละกำลัง คือในแบบเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ 6 จังหวะ นอกจากนี้ยังมีการปรับจูนทางเดินไอเสียเพื่อให้มีกำลังที่ดีขึ้น ทั้งนี้ทางมาสด้ามั่นใจมากว่าเจ้า All New Mazda 2 จะมีอัตราการบริโภคน้ำมันไม่เกิน 6 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตร

เนื่องด้วยในปัจจุบัน ประเทศไทยถือเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของ มาสด้า จึงมีโอกาสสูงที่บ้านเราจะมีเจ้า All New Mazda 2 มาวิ่งโฉบเฉี่ยวบนท้องถนนเป็นประเทศแรกของโลก ส่วนรูปโฉมที่แท้จริงของมันคาดว่า จะได้เห็นบนโลกอินเตอร์เน็ตในเดือนหน้าแน่นอน

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ