ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Apple ตั้งเป้าพัฒนารถไฟฟ้าของตัวเองภายในปี 2019

22 ก.ย. 2558 N/A views

เตรียมรอยลโฉมได้เลย Apple ตั้งเป้าพัฒนารถไฟฟ้าของตัวเองภายในปี 2019 เนื่องจากโปรเจคท์รถไฟฟ้าของ Apple เป็นโปรเจคท์ที่มุ่งมั่นจะต้องเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ให้ได้และ Apple จะอัพสเกลบุคลากรผู้รับผิดชอบรถไฟฟ้าถึง 3 เท่า !!

apple-logo

Apple (แอปเปิ้ล) จะผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

แม้จะเป็นข่าวลือแต่ก็มีข่าวให้ปะติดปะต่อพอจะเดาได้ว่า Apple (แอปเปิ้ล) จะผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจริง ๆ เพราะจากข่าววงในที่ไม่เคยมีใครรู้คือการแอบไปฉกตัวผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนารถไฟฟ้าและระบบขับขี่อัตโนมัติมา12 คนไม่ว่าจะมาจาก Mercedes-Benz หรือ Tesla เพียงแต่ไม่ได้ยืนยันว่าบุคลากรเหล่านี้เป็นผู้เกี่ยวข้องกับการพัฒนารถไฟฟ้าหรือไม่

ปีนี้ Apple ว่าจ้าง Megan McClain อดีตวิศวกร Volkswagen AG ที่มีความเชี่ยวชาญในระบบขับขี่อัตโนมัติและVinay Palakkode นักวิจัยปริญญาโทที่มหาวิทยาลัย Carnegie Mellon ที่เป็นศูนย์กลางการวิจัยรถขับขี่อัตโนมัติ และ Apple ก็ยังว่าจ้าง Jamie Carlson วิศวกรอาวุโสจาก Tesla มาอีกด้วย

tim_cook

Tim Cook ก็ปฎิเสธที่ให้ข้อมูลรถไฟฟ้า

และในระหว่างสัมภาษณ์ผ่านรายการโทรทัศน์ The Late Show with Stephen Colbert ในสหรัฐอเมริกาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Tim Cook ก็ปฎิเสธที่ให้ข้อมูลรถไฟฟ้าของตน แต่ตอบเลี่ยง ๆ ว่า พวกเขาจะใช้พลังงานในการทุ่มบางสิ่งบางอย่างเท่านั้น

แค่นี้ก็พอจะเดา ๆ ได้ว่าแอปเปิ้ลอาจจะพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าขึ้นมาจริง ๆ ถ้าเป็นจริงคงน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ