ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Apple Watch อาจก่อเกิดอุบัติเหตุบนถนน

22 ก.ย. 2557 N/A views

เพื่อนๆหลายๆคน คงจะรู้จักเจ้านาฬิกา บรรลือโลกของ Apple กันดีแล้วใช่ไหมครับ ส่วนเพื่อนๆที่ไม่รู้จักผมขอกล่าวง่ายๆเลยครับ ว่า เจ้า Apple Watch มันคือ สุดยอดนาฬิกา ที่ทำหน้าที่แทนโทรศัพท์มือถือ อย่าง I-phone ได้เลยทีเดียว แต่เมื่อหลายๆฝ่ายออกมาแสดงความคิดเห็นกันว่า มันอาจเป็นตัวสร้างอุบัติเหตุบนท้องถนน งานนี้ เค้าจะว่ายังไงกัน สอดคล้องกับแชทแล้วขับบ้านเราหรือไม่ เชิญเลยครับ

หน้าตาของ Apple Watch

หน้าตาของ Apple Watch

ใคร คือ ผู้ที่ออกมาเตือนเกี่ยวกับ Apple Watch

ก่อนอื่นผมต้องขอบอกก่อนเลยนะครับว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนี้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศอังกฤษ ไม่ใช่ในบ้านเรานะครับ โดยฝ่ายแรกที่ออกมาตักเตือนก่อนใครเพื่อนเลยก็คือ Institute of Advanced Motorist หรือสถาบันเพื่อนักขับของอังกฤษ โดยพวกเค้าออกมาตักเตือนทั้งๆที่ยังไม่ได้จับหรือทดลอง Apple Watch เลยครับ

การควบคุมที่ต้องใช้ 2 มือ

การควบคุมที่ต้องใช้ 2 มือ

ซึ่งประเด็นสำคัญๆที่ทาง สถาบันเพื่อนักขับของอังกฤษ ได้ออกมาตักเตือนก็มีดังนี้ พวกเขาเห็นว่า Apple Watch มีการรบกวนข้อมือของผู้ขับขี่ ซึ่งหากผู้ขับขี่ได้รับการแจ้งเตือนจากนาฬิกาขณะขับรถ อาจจะเสียสมาธิและเกิดอุบัติเหตุได้ในที่สุด ทั้งนี้ เป็นเพราะผู้ขับขี่ต้องเพ่งความสนใจไปที่นาฬิกา และพวกเค้าคาดว่านาฬิกาดังกล่าวจะต้องใช้สองมือในการควบคุมอีกด้วย

ทันทีที่มันเข้าบ้านเรา เพื่อนๆจะได้พบกับตากล้องทีมเดิมนี้แน่ๆ

ทันทีที่มันเข้าบ้านเรา เพื่อนๆจะได้พบกับตากล้องทีมนี้ไหมน่ะ

ผลที่เกิดขึ้น

หลังจากที่เกิดกระแสอย่างหนักในประเทศอังกฤษ จึงส่งผลให้กระทรวงคมนาคมของสหราชอาณาจักร ต้องออกมาแสดงตัวเลยทีเดียวครับ พร้อมกับประกาศด้วยว่า การใช้งานนาฬิกาอัจฉริยะระหว่างขับรถ จะได้รับโทษเฉกเช่นเดียวกันกับการใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถนั่นเอง

ดังนั้นเพื่อนๆคงได้เห็นแล้วครับว่า การออกกฎหมายบังคับใช้ เกี่ยวกับ Apple Watch ของอังกฤษ ช่างสอดคล้องกับกฎหมายบ้านเราจริงๆ แต่ก็ยังไม่แน่ใจนะครับว่า บ้านเราจะบังคับใช้กฎหมายแบบนี้ด้วยรึเปล่า ผมจึงอยากฝากเพื่อนๆไว้เลยครับว่า ต่อให้ไม่มีอุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้ ทุกๆครั้งที่เพื่อนๆใช้รถใช้ถนน ก็ควรจะมีสมาธิจดจ่ออยู่กับการขับรถให้ดีที่สุดครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ